‘สุดารัตน์’ ผุดแคมเปญ ‘1 ครอบครัว1ผู้สมัคร สว.’ ขวางทุนใหญ่-พรรคใหญ่ปั้น สว.

‘สุดารัตน์’ ผุดแคมเปญ ‘1 ครอบครัว1ผู้สมัคร สว.’ ขวางทุนใหญ่-พรรคใหญ่ปั้น สว.

“สุดารัตน์” ปลุกประชาชน ขวางพรรคใหญ่ จับมือนายทุนใหญ่ ปั้น สว.ของตัวเองกินรวบประเทศ ผุดแคมเปญ "1 ครอบครัว 1 ผู้สมัครสว." ส่งคนมีคุณสมบัติครบถ้วนเข้าไปเป็นผู้สมัคร ให้มีเสียงของประชาชนเยอะที่สุด

วันที่ 2 เม.ย. 2567 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ในวันที่ 11 พ.ค.2567  จะเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน 250 สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดที่ 12 ซึ่งมีรากเหง้าและพื้นฐานมาจากคณะรัฐประหาร จากนั้นจะเปิดให้มีการ "คัดเลือก" สว.ชุดที่ 13ซึ่งเป็นสว.ชุดใหม่ จำนวน 200 คน ที่มาจากวิธีการคัดเลือกแบบใหม่ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์การเมืองไทยมาก่อนนั่นคือการ "เลือกกันเอง"

ระบบนี้ คือระบบที่ออกแบบมาข้ามหัวประชาชน ไม่ได้มองเห็นความสำคัญของประชาชน เปิดช่องให้ผู้ที่มีกำลังคน กำลังทรัพย์ เข้ามาอยู่ในระบบที่เลือกกันเองได้ง่าย และตนมองว่าการได้มาซึ่งสว. ในระบบปิดเช่นนี้ ผู้มีอำนาจ มีกำลังคนกำลังทรัพย์ในมือสามารถทำได้ง่ายกว่ากระบวนการได้มาซึ่งสส.1 คน โดยเฉพาะการใช้เงินต่อหัวจะน้อยกว่ามาก และจะทำให้ผู้สมัคร สว.ที่ไร้อุดมการณ์ แต่หวังผลประโยชน์จากการรับเงินรับทองจะเข้าไปสมัครมากขึ้น 

ท้ายที่สุดการได้มาซึ่ง สว.ชุดที่เลือกกันเองนี้ จะเป็นสว.ของ พรรคการเมืองพรรคใหญ่ และทุนใหญ่ผูกขาดอย่างแท้จริง ในอนาคตเราจะได้เห็นทุนใหญ่ร่วมมือกับพรรคการเมืองขนาดใหญ่ คุมเสียงสว.และมาควบคุมองค์กรอิสระ ปัญหาเหล่านี้จะกลายเป็นมะเร็งร้ายกัดกินประเทศ โดยเฉพาะในแง่ของ การปราบปรามทุจริต และระบบยุติธรรมไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ใช้กำลังใจ กำลังคน รวบรวมทรัพยากร 2,500บาท ไปสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภาให้มากที่สุด เพื่อสามารถไปใช้สิทธิ์ในการโหวตสว.ของประชาชน ไปสู้กับนักการเมืองผูกขาด ทุนใหญ่ผูกขาด โดยแคมเปญ "1ครอบครัว 1ผู้สมัคร สว." ส่งคนที่มีคุณสมบัติครบถ้วน อายุ 40 ปี เข้าไปเป็นผู้สมัคร เพื่อให้มีเสียงของประชาชนเยอะที่สุด และเมื่อเข้าสู่กระบวนการคัดสรรแล้ว เสียงของประชาชนจะมองเห็นว่าสมควรเลือกใครมากที่สุด และใครคือตัวแทนของพรรคการเมืองหรือทุนใหญ่ผูกขาด ดังนั้น หากเราไม่ต้องการเห็น สว.เป็นเบี้ยล่างของ พรรคการเมืองใหญ่ และนายทุนผูกขาด เพื่อหวังกินรวบประเทศ วิงวอนทุกคนช่วยกันรณรงค์ ลงสมัคร สว.ให้มากที่สุด