‘เศรษฐา’ อวยพร เนื่องใน ‘วันข้าราชการพลเรือน’ ขอให้ก้าวหน้า มีความสุข

‘เศรษฐา’ อวยพร เนื่องใน ‘วันข้าราชการพลเรือน’ ขอให้ก้าวหน้า มีความสุข

“โฆษกรัฐบาล” เผย “เศรษฐา” ระบุ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ปี 67 จัดกิจกรรมในหัวข้อ “ข้าราชการยุคใหม่ พัฒนาประเทศไทย ใส่ใจประชาชน” หวัง ทุกคนรักษาคุณงามความดีให้มั่นคง เป็นแบบอย่างอวยพรให้มีแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (1 เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการะทรวงการคลัง กล่าวเนื่องใน วันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ.2567 ดังนี้

นายกฯ กล่าวว่า เนื่องในโอกาส วันข้าราชการพลเรือน วันที่ 1 เมษายน 2567 ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง ขอส่งความปรารถนาดีมายังข้าราชการพลเรือนทุกคน และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปีพุทธศักราช 2566

นายกฯ กล่าวว่า คณะกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือน ได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปีพุทธศักราช 2567 ภายใต้หัวข้อ “ข้าราชการยุคใหม่ พัฒนาประเทศไทย ใส่ใจประชาชน” โดยขอความร่วมมือจากส่วนราชการ และจังหวัดในการจัดกิจกรรมให้บริการประชาชน และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อให้ข้าราชการตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ในการให้บริการประชาชนตามภารกิจของส่วนราชการ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศได้อย่างมั่นคง และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชนได้อย่างยั่งยืน

นายกฯ กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่นแสดงให้เห็นว่ามีความมุ่งมั่นตั้งใจ อุทิศทุ่มเท และมีความวิริยะอุตสาหะในการปฏิบัติหน้าที่ ยึดมั่นคุณธรรม จริยธรรมและจรรยา ของข้าราชการพลเรือน กล่าวคือ สามารถ “ครองตน ครองคน ครองงาน” ทำให้การปฏิบัติราชการก่อเกิดผลที่เป็นคุณประโยชน์ต่อหน่วยงาน ประชาชน และประเทศชาติ ถือเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติยศอย่างยิ่งในการรับราชการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะรักษาคุณงามความดีไว้ให้มั่นคง และดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้อื่นต่อไป

 

 

ในโอกาสนี้ นายกฯ อวยพรให้ข้าราชการพลเรือนทุกคน พร้อมทั้งครอบครัวประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย และสุขภาพใจที่สมบูรณ์แข็งแรง มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ และสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการปฏิบัติราชการ สร้างความผาสุกให้แก่พี่น้องประชาชน และขับเคลื่อนพัฒนาชาติบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงสืบไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์