‘เศรษฐา’ ลุยเปิด ‘กาสิโน-สถานบันเทิงครบวงจร’ ทวงคืนโอกาส โกยเงินเข้าประเทศ

‘เศรษฐา’ ลุยเปิด ‘กาสิโน-สถานบันเทิงครบวงจร’ ทวงคืนโอกาส โกยเงินเข้าประเทศ

“เศรษฐา” ชี้ Entertainment Complex ดึงลงทุนขนาดใหญ่ ใน “สถานบันเทิงครบวงจร” แจง “กาสิโน” เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ชี้ สิงคโปร์ เก็บภาษีได้ปีละ 2หมื่นล้าน ย้ำ เอาเศรษฐกิจสีเทาขึ้นบนดิน กำกับดูแล เก็บภาษี แก้บ่อนเถื่อน ปราบผู้มีอิทธิพล ลั่น รัฐบาลจะทวงโอกาสทางเศรษกิจคืน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวระบุว่า Entertainment Complex คือการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ เป็นการดึงดูดการลงทุนขนาดใหญ่ในสถานบันเทิงครบวงจรโดยมีกาสิโน เป็นแค่ส่วนหนึ่งในนั้นครับ ที่ผ่านมาประเทศสิงคโปร์สามารถดึงดูดการลงทุนได้กว่า 300,000 ล้านบาท เก็บภาษีได้ปีละกว่า 20,000 ล้าน และจ้างงานกว่า 20,000 ตำแหน่งจากการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรครับ

ดังนั้น ถ้ากฎหมายฉบับนี้ผ่าน ประเทศไทยจะมีการลงทุน Mega project ขนาดใหญ่ โดยมีคณะกรรมการในการกำหนดแนวทางการพัฒนา เราจะสามารถมีสนามกีฬานานาชาติแห่งใหม่ มีศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ Concert Hall หรือพื้นที่จัดแสดงสินค้าพื้นบ้าน โดยพื้นที่ในการเล่นการพนันหรือ Gaming floor มีสัดส่วนเพียงแค่ 3-10% ของพื้นที่ทั้งหมดเท่านั้นครับ

การที่สภาฯ มีมติเห็นชอบผลการรายงานการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเมื่อวานนี้ ถือเป็นก้าวหนึ่งสำคัญในการแก้ไขปัญหาบ่อนพนัน โดยยึดหลักความเป็นจริง เอาเศรษฐกิจสีเทาขึ้นมากำกับดูแล และเก็บภาษีได้อย่างถูกต้อง รัฐบาลไม่ได้ต้องการส่งเสริมการพนันครับ แต่ต้องการกำกับดูแลให้มีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล และนำรายได้จากการส่งเสริมการลงทุนขนาดใหญ่มาใช้ในการพัฒนาประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพ ซึ่งหลังจากนี้ ครม.จะต้องศึกษาและยื่นร่าง พ.ร.บ.ให้สภาพิจารณาต่อไป

ที่ผ่านมา เราเสียเวลาและโอกาสมามากพอแล้วดังนั้น รัฐบาลจะทวงคืนเวลาที่สูญเสียไปให้กลับมาเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจของประเทศ และพี่น้องประชาชนครับ