'นายกฯ​' ย้ำ ตร. มูฟออนปมขัดแย้ง 'บิ๊กต่อ​ -​ บิ๊กโจ๊ก'ได้แล้ว

'นายกฯ​' ย้ำ ตร. มูฟออนปมขัดแย้ง 'บิ๊กต่อ​ -​ บิ๊กโจ๊ก'ได้แล้ว

"นายกฯ​" ขอ ตร. มูฟออนได้แล้ว​ ปมขัดแย้ง "บิ๊กต่อ​ -​ บิ๊กโจ๊ก" ให้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม​ -​ กรรมการสอบข้อเท็จจริง​ ลั่น​ "ทักษิณ​ "เข้าพรรค ไม่เกี่ยวครอบงำรัฐบาล​

26 มี.ค.2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเศรษ​ฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​  กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ที่ประชุมได้มีการกำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังได้กำชับก่อนหน้านี้ให้ยุติการให้ข่าว​ 

เมื่อถามว่า ปัจจุบันยังมีการตอบโต้กันไปมาผ่านหน้าสื่อ นายเศรษฐา กล่าวว่า​ ตนไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว​ แต่ในที่ประชุมวันนี้ได้ย้ำชัดเจน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นหลัก ให้เรื่องของคดีทั้งสองท่านดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมโดยไม่มีการแทรกแซง​ ซึ่งระหว่างการหารือได้มีการเชิญนายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และ ตำรวจเอกวินัย​ ทองสอง​ อดีตรองผบ. ตร. ซึ่งเป็นสองในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ออกจากห้องประชุม​  

นอกจากนี้ที่ประชุม​ ยังมีการพูดคุยถึงเรื่องการพัฒนาบุคลากร และหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ซึ่งตนกำชับชัดเจน ทุกท่านก็เห็นด้วยว่าเราควรจะมูฟออนได้แล้ว​ 

ส่วนที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด​ ออกมาแฉข้อมูล ต่างๆจะต้องนำข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณาในคณะกรรมการตรวจสอบด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา​ ระบุว่า "วันนี้ผมมาในฐานะประธานก.ตร.เรื่องนี้ผมไม่ยุ่งแล้ว เพราะมีคณะกรรมการตรวจสอบความจริงแล้ว เป็นหน้าที่ของท่าน ที่จะพิจารณาว่าข้อมูลเหมาะสมหรือไม่ เพื่อพิจารณาต่อไป"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า​ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์​ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก​ส่วนตัวว่าได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากนายกรัฐมนตรี จึงยกเลิกการเดินทางไปประเทศอังกฤษ​  นายเศรษฐา ระบุว่า​ จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไรบ้าง​ เป็นเรื่องของท่าน​ ท่านลาไว้ก่อนแล้ว​ เมื่อมีการสั่งการไปท่านก็สามารถจะลาได้​ เพราะท่านอยากจะทำงานก็ทำได้อยู่แล้ว​ เรื่องพวกนี้สามารถยกเลิกหรือขอไปใหม่ได้อยู่แล้ว  ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน​ ตนไม่มีเวลาไปดูรายละเอียดว่ายกเลิกหรือไม่ยกเลิก​ เราก็เป็นข้าราชการคนหนึ่ง อีกหลายภาคส่วนที่นายกฯต้องไปดูแล เชื่อว่าทุกท่านทำตามกฎ

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทยในวันนี้ อาจถูกมองว่าเป็นการครอบงำรัฐบาล  นายเศรษฐา กล่าวว่า คนเราก็มองได้หลายเรื่อง ก็แล้วแต่ความคิดเห็น แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่าน(ทักษิณ) ไม่ได้ครอบงำรัฐบาล