‘ทักษิณ’ เดินทัก สส.พท. ใครอยากให้ลงพื้นที่บอกมา ทำใจ ’ฝ่ายค้าน‘ จ้องซักฟอก

‘ทักษิณ’ เดินทัก สส.พท. ใครอยากให้ลงพื้นที่บอกมา ทำใจ ’ฝ่ายค้าน‘ จ้องซักฟอก

“ทักษิณ” เข้าพรรคเพื่อไทย เดินทักทาย สส. อย่างเป็นกันเอง บอกดีใจได้กลับบ้าน ยัน ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล - ดิจิทัลวอลเล็ต ข้องใจ คนป่วยทำไมจะหายไม่ได้ ทำใจ “ฝ่ายค้าน” จ้องซักฟอก แจ้ง สส. อยากให้ลงพื้นที่บอกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเดินทางเข้า พรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้บรรดารัฐมนตรีที่ลาราชการ และสมาชิกพรรคเข้าพบ ประกอบด้วย

  • นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์
  • นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี
  • นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม
  • นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข
  • นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
  • นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ
  • นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม รวมถึงสมาชิกอาวุโสของพรรค อาทิ
  • พล.ต.อ.วิโรจน์ เปาอินทร์
  • นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ 

จากนั้นนายทักษิณ ได้ลงมาที่ชั้น 7 ที่เป็นห้องจัดเลี้ยงของพรรคเพื่อไทยพบกับบรรดาสมาชิกพรรค โดย พล.ต.อ.วิโรจน์ ได้เป็นตัวแทนมอบดอกไม้ต้อนรับทักษิณ และ น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชธานี ได้มอบดอกไม้ต้อนรับในนาม สส. ซึ่งนายทักษิณ เปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคได้ร่วมถ่ายภาพกับเป็นกลุ่มจังหวัด และได้สอบถามสารทุกข์สุขดิบ บางช่วงนายทักษิณ ระบุว่า คิดถึงทุกคน วันนี้ถือว่าได้เจอกับสมาชิกรุ่นหลาน ทำให้นายภูมิธรรม ตอบกลับไปว่า ไม่ได้มีบรรยากาศแบบนี้นานแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่นายทักษิณได้เปิดให้ สส.เข้าพบที่ชั้น 7 นายทักษิณได้เดินทักทายพร้อมกอด สส.ทุกคนอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งกล่าวกับ สส.พรรคเพื่อไทย ว่า ดีใจที่ได้กลับบ้าน ก่อนหน้านี้ตนมั่นใจว่าจะได้เดินทางกลับประเทศ แต่ไม่รู้เวลาที่ชัดเจน เมื่อได้กลับมาแล้วก็รู้สึกดีใจ และยืนยันที่ผ่านมาตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับรัฐบาลอย่างโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตนมาโดยตลอด อย่างตนป่วยก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราจะดีขึ้นไม่ได้ และในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของฝ่ายค้าน เชื่อว่าจะมีการโจมตีตนอีก แต่ก็ทำใจ ไม่โกรธ อยากให้เข้าใจว่าตนนั้นอยากกลับบ้าน อยากเลี้ยงหลาน สส.คนไหนอยากให้ไปในพื้นที่ก็เสนอมา โดยตนจะพิจารณาอีกครั้ง เพราะเมื่อตนได้เจอชาวบ้านแล้วมีกำลังใจ เพราะตนเป็นลูกชาวบ้าน

เมื่อเวลา 15:15 น. นายทักษิณ เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยกลับ บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยมีนายภูมิธรรม และนายประเสริฐ ลงมาส่งถึงรถ นอกจากยังมีคนมอบกรอบรูปภาพพระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. ให้กับนายทักษิณด้วย 

โดยผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าได้พูดคุยกับ สส. แล้วเป็นอย่างไรบ้าง นายทักษิณหันมามองแต่ไม่ได้ตอบคำถาม และมีบางช่วงนายทักษิณ ถึงกับร้องโอ้โฮ เนื่องจากมวลชนที่สนับสนุน พยายามกรูเข้ามาประชิดตัว 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์