‘พรรคร่วมฯ’ หนุน เปิด ‘กาสิโน’ กวาดล้างบ่อนผิดกฎหมายเต็มที่

‘พรรคร่วมฯ’ หนุน เปิด ‘กาสิโน’ กวาดล้างบ่อนผิดกฎหมายเต็มที่

“ธนกร” หนุน “กมธ.กาสิโน” เสนอร่างพ.ร.บ. เข้าสภา 28 มี.ค.นี้ จ่อชง “ครม.” ต่อไป ชี้ เปิด “กาสิโน” เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการเก็บภาษี พัฒนาประเทศ แก้ปัญหาสังคม ลุยปราบบ่อนผิดกฎหมายเต็มที่ ระบุ ต้องให้ความเป็นธรรม ดราม่า รมต. เข้าไปเล่นเสีย นำสู่การจับที่บางใหญ่ โยนจนท.สอบสวน

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกมนตรี และรมว.มหาดไทย นำชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ลุยตรวจ บ่อนพนันขนาดใหญ่ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จับกุมนักพนันได้ 328 รายพบมีการเล่นพนัน หลายชนิดไม่ต่ำกว่า 10 ประเภท พบเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 320 ล้านบาท นั้น มาจากฝ่ายปกครองที่ซุ่มสืบอยู่นานกว่า1 เดือน และแฝงตัวเข้าไปในบ่อนได้สำเร็จจึงสามารถชี้เป้าจับกุมได้ดังกล่าว ตนขอขอบคุณและขอสนับสนุนเต็มที่ เพราะหากเจ้าหน้าที่ของรัฐปล่อยปละละเลย หรือไม่เข้มงวดกวดขันก็จะส่งผลกระทบต่อครอบครัวและสังคมในวงกว้างมากขึ้นได้  

ทั้งนี้ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอสนับสนุน คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่ทราบว่า ขณะนี้กมธ.ได้สรุปร่างพ.ร.บ. สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. ....ส่งให้รัฐสภาพิจารณาเรียบร้อยแล้ว และจะมีการพิจารณาร่างกฎหมายในวันที่ 28 มีนาคม 2567 นี้ หากสภาเห็นชอบก็ส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป ส่วนร่างพ.ร.บ.กาสิโนถูกกฎหมายนั้น อยู่ในขั้นตอนการศึกษาและมีการจัดทำข้อเสนอแนะด้านต่างๆ ทั้งรูปแบบธุรกิจ หลักเกณฑ์ การจำกัดพื้นที่ และอื่นๆ เชื่อว่า การศึกษาจะออกมาอย่างรอบคอบ รัดกุม และเกิดประโยชน์สูงสุดในเรื่องการจัดเก็บภาษี นำเข้าคลังของรัฐ เพื่อให้รัฐบาลสามารถบริหารจัดการรายได้นำไปพัฒนาประเทศได้อีกมหาศาล และหาแนวทางป้องกันปัญหาสังคมที่จะตามมาได้ด้วย

“ส่วนเรื่องที่ถูกตั้งข้อสังเกต มีดราม่าว่าอาจมีรัฐมนตรีเล่นพนันแล้วเสีย จึงพาลให้ชี้เป้าจับกุมนั้น ก็ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนว่าไปตามกฎหมาย ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่ผมเชื่อว่า ปฏิบัติการพิเศษของกรมการปกครองครั้งนี้ ไม่ได้มาเล่นๆ แต่ใช้เวลาทุ่มเทสรรพกำลังลงพื้นที่สืบ จนสามารถแทรกซึมตัวเข้าไปในบ่อนยักษ์นี้ได้ก็ถือว่าไม่ธรรมดา มาจากความทุ่มเทตั้งใจจริงที่จะปราบบ่อนเถื่อนอย่างจริงจังตามนโยบายรัฐบาล”  นายธนกร กล่าว