‘เด็กพท.’ ชี้ ‘ทักษิณ’ มีประโยชน์กับประเทศ ช่วยแก้จน ปชช. ได้ATMเคลื่อนที่

‘เด็กพท.’ ชี้ ‘ทักษิณ’ มีประโยชน์กับประเทศ ช่วยแก้จน ปชช. ได้ATMเคลื่อนที่

“จิรพงษ์” เผย ดีใจ “ทักษิณ“ ปลอดภัย หลัง ผ่านกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย จากนี้อดีตนายกฯ จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ช่วยแก้ปากท้อง ปชช. วอน เลิกกลัวกันได้แล้ว ”ชนก“ ปลื้ม ”ครม.“ ไฟเขียว ”โคล้านตัว“ ถือเป็นตู้ATMเคลื่อนที่ให้ชาวบ้าน

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านแผนงานบูรณาการ พิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณปี 2567 และอดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อตอนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกำลังเดินทางกลับมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ว่าตนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะนายทักษิณ เคยเป็นอดีตนายกฯ นโยบายต่างๆ มีคุณูปการต่อประเทศชาติในสมัยนั้นเป็นอันมาก มีผู้ส่วนได้และส่วนเสียที่ต้องรับโทษ โดยเฉพาะพ่อค้ายาเสพติดที่ยังถูกจำขังอยู่เป็นอยู่เป็นจำนวนหนึ่ง มาวันนี้นายทักษิณ ได้เข้าสู่ขบวนการยุติธรรมเป็นที่เรียบร้อยตามระเบียบของกฎหมายที่มีมาก่อนรัฐบาลชุดนี้ และพวกตนรู้สึกดีใจที่นายทักษิณปลอดภัย และจะเป็นประโยชน์กับประเทศเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้รับคำแนะนำต่างๆ ทั่งในเรื่องการแก้ไขเศรษฐกิจ แก้ไขความเดือนร้อนประชาชน และตนขอให้ท่านที่กลัวนายทักษิณที่เคยมีผลงานมากมายจนได้เป็นรัฐบาลมาต่อเนื่องในยุคพรรคไทยรักไทย หยุดกลัวอดีตนายกฯได้แล้ว เพราะขณะนี้ประขาชนกำลังประสบปัญหาเรื่องเศรษฐกิจฝืนตัวได้ช้าจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และหันมาสนใจเรื่องปากท้องชาวบ้านบ้าง

ขณะที่ น.ส.ชนก จันทราทอง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้พวกตนรู้สึกดีใจที่ นายสมศักด์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ได้นำโครงการวัวแสนล้านเสนอต่อ ครม. พิจารณาอนุมัติหลักการโครงการนำร่องจำนวน  1 แสนครัวเรือน ผ่านกองทุนหมู่บ้าน โครงการวัวแสนล้านนี้จะเปิดโอกาสให้เกษตรกรกู้ยืมเงินครอบครัวละ 50,000 บาท ผ่านธนาคารของรัฐ จะทำให้เกษตรไทยมีรายได้เพิ่มขึ้น เพิ่มพลวัตรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ภายใต้ สโลแกน "ตลาดนำ  นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้" ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ที่ยังคงเดินทางออกไปเจรจาการค้ากับประเทศต่างๆทั่วโลก โดยเฉพาะการเจราการส่งออกวัวและผลิตภัณฑ์เนื้อวัวแปรรูปกับประเทศซาอุดีอาระเบีย จีน มาเลเซีย เวียดนาม ถ้าโครงการนี้สำเร็จจะทำให้เกษตรกรไทยผู้เลี้ยงวัว 1 ครอบครับจะมีเงินถึง 250,000 บาท ภายในระยะเวลา 4 ปี

"ถือว่าเป็นตู้เอทีเอ็มเคลื่อนที่ให้กับเกษตรกรไทย ถ้าโครงการนี้ขยายถึง 1 ล้านครอบครับก็จะเพิ่มจีดีพีให้ประเทศเป็นจำนวนมาก รายได้ของเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวควบคู่ก็จะเพิ่มเป็น 3 เท่าภายใน 4 ปีตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ซึ่งในอดีตนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้จัดตั้งกองทุนหมู่บ้านขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนให้กับประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้" น.ส.ชนก กล่าว