'พิธา' โพสต์ก้าวต่อไป ไม่มีคุณไม่มีเรา หลัง กกต.ชงศาลรัฐธรรมนูญยุบ 'ก้าวไกล'

'พิธา' โพสต์ก้าวต่อไป ไม่มีคุณไม่มีเรา หลัง กกต.ชงศาลรัฐธรรมนูญยุบ 'ก้าวไกล'

'พิธา' เคลื่อนไหวแล้ว! ลั่น "ไม่มีพวกคุณ ไม่มีพวกเรา ก้าวต่อไป" หลังที่ประชุม กกต.มีมติเอกฉันท์ส่งสำนวนให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 'ยุบพรรค' ปมล้มล้างการปกครอง จากการหาเสียงแก้ไข มาตรา 112

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล ภายหลังที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเอกฉันท์เสนอเรื่องพร้อมความเห็นให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์วินิจฉัยว่าการกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และพรรคก้าวไกล เสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ใช้เป็นนโยบายในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามมาตรา 92 วรรคหนึ่ง (1) และ (2) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 นั้น

ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพ และข้อความผ่าน Instagram @pita.ig ระบุว่า "ไม่มีพวกคุณ ไม่มีพวกเรา ก้าวต่อไปครับ"

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์

\'พิธา\' โพสต์ก้าวต่อไป ไม่มีคุณไม่มีเรา หลัง กกต.ชงศาลรัฐธรรมนูญยุบ \'ก้าวไกล\'