จับตา 'ทักษิณ' เดินทางไป จ.เชียงใหม่ 14 - 16 มี.ค.67 ไหว้บรรพบุรุษ

จับตา 'ทักษิณ' เดินทางไป จ.เชียงใหม่ 14 - 16 มี.ค.67 ไหว้บรรพบุรุษ

'ทักษิณ' เตรียมเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ไหว้บรรพบุรุษในวันที่ 14 - 16 มี.ค.67 จับตา 'เศรษฐา' จะลงพื้นที่ตรวจราชการที่เชียงใหม่เย็น 15 มี.ค.67 ก่อนร่วมประชุม ครม.สัญจรพะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า อยากเดินทางไปยังบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่

ล่าสุดมีรายงานเบื้องต้นว่า นายทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 14 มี.ค.67 นี้ ซึ่งในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. จะเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ก่อน จากนั้นจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าพักที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม

ขณะเดียวกันบุตรสาวของนายทักษิณ จะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปสมทบกันที่ จ.เชียงใหม่ โดยตลอดวันที่ 14 มี.ค.67 นายทักษิณ ยังไม่มีภารกิจ และยังไม่มีรายงานว่าจะมีบุคคลสำคัญเข้าพบ
 

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 15 มี.ค.67 นายทักษิณ และครอบครัว จะเดินทางไปทำบุญ และเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง ซึ่งมีกู่พ่อเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร มารดา กู่พี่สาว และพี่ชาย พร้อมญาติผู้ใหญ่ในตระกูลชินวัตร ที่ล่วงลับไปแล้ว

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางกลับบ้านเกิดของนายทักษิณ หลังจากต้องลี้ภัยในต่างประเทศ ก่อนที่จะกลับมาพักผ่อนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยคาดว่าจะมีบรรดาญาติพี่น้อง และบุคคลใกล้ชิดเข้าพบ

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเดินทางไปถึง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค.67 จึงมีการคาดการณ์ว่าทั้ง 2 คนอาจได้พบกัน ก่อนที่นายทักษิณ และครอบครัวจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 มี.ค.67

ส่วนนายเศรษฐา มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการใน จ.เชียงใหม่ และติดตามปัญหาฝุ่น PM2.5 จนถึงวันที่ 17 มี.ค.67 จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 18 มี.ค.67 จะเดินทางไป จ.พะเยา เพื่อร่วมประชุม ครม.สัญจร

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์