'แพทองธาร'คุยทูตออสเตรียเล็งส่งเชฟไทยไปตลาดโลก

'แพทองธาร'คุยทูตออสเตรียเล็งส่งเชฟไทยไปตลาดโลก

'แพทองธาร'คุยทูตออสเตรียเล็งส่งเชฟไทยไปตลาดโลก แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ซอฟพาวเวอร์ ยกระดับความร่วมมือ 2 ประเทศ

ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้หารือกับ นายมิชาเอล ชไมแซร์ รองเอกอัครราชทูตออสเตรีย เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความร่วมมือในประเด็นซอฟต์พาวเวอร์ โดยเฉพาะเรื่อง อาหาร แฟชัน และวัฒนธรรม 
 

โดยน.ส.แพทองธาร เปิดเผยว่า การพบกันครั้งนี้ตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและออสเตรียที่จะครบรอบ 155 ปีในปีนี้ โดยการพูดคุยครั้งนี้มุ่งไปที่การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านซอฟต์พาวเวอร์และกระชับความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศอย่างใกล้ชิด​ โดยทางคณะทูตออสเตรีย ได้เล่าถึงความสนใจต่อวัฒนธรรมอาหาร แฟชัน และการเปลี่ยนวัฒนธรรมสร้างสรรค์ให้เป็นพลังทางเศรษฐกิจของไทย ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้หรือต่อยอดโครงการกันได้ 

"ประเด็นสำคัญที่คุยในวันนี้คือการส่งเชฟไทยไปออสเตรีย ที่ทางภาครัฐอาจต้องสนับสนุนวีซ่าทำงาน ทั้งช่วงเวลาและการอำนวยความสะดวกในการทำวีซ่า ซึ่งทั้งหมดนี้แม้จะเป็นการหารือเบื้องต้น แต่มองว่าเป็นทั้งโอกาสและความจำเป็นในการส่งออกทั้งเชฟและวัฒนธรรมอาหารไทย" 
 

\'แพทองธาร\'คุยทูตออสเตรียเล็งส่งเชฟไทยไปตลาดโลก \'แพทองธาร\'คุยทูตออสเตรียเล็งส่งเชฟไทยไปตลาดโลก \'แพทองธาร\'คุยทูตออสเตรียเล็งส่งเชฟไทยไปตลาดโลก