‘เศรษฐา’ จ่อแถลงผลงานรัฐบาล 6เดือน 15-16มี.ค.นี้

‘เศรษฐา’ จ่อแถลงผลงานรัฐบาล 6เดือน 15-16มี.ค.นี้

“เศรษฐา” เผย เตรียมแถลงผลงานรัฐบาล ครบ6เดือน ชี้แจงผลการเดินทางทัวร์ต่างประเทศ หลัง มีเสียงสะท้อน ไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม แนะ หากมีอะไรไม่ชัดเจนขอให้บอกมา ไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่มีความจริง

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ ถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนถึงการทำงานของรัฐบาลครบ 6 เดือน (ผลงานรัฐบาล) ตามที่โพลบางสำนักให้สอบผ่านว่า ภารกิจมีอีกเยอะต้องทำต่อ ระหว่างนั่งรถมาสนามบินสุวรรณภูมิ ตนก็ได้โทรศัพท์สั่งงานเรื่องความมั่นคง ชายแดน ปัญหาไฟป่าที่เชียงใหม่ โดยที่ประชุมครม. เมื่อ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติงบกลางเพื่อจ้างบุคลากรเพิ่มเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ 

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านตำหนิผลงานรัฐบาลว่า ขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ บางเรื่องต้องทำไปก่อนเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยในวันที่ 15 หรือ 16 มี.ค.นี้ จะแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือน เพื่อชี้แจงถึงผลงานหลังเดินทางไปต่างประเทศ การเชิญชวนนักธุรกิจมาลงทุนในประเทศไทยว่าสำเร็จไปถึงขั้นตอนไหน เพราะได้รับเสียงสะท้อนว่าไปต่างประเทศยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม จึงถือโอกาสที่จะชี้แจงให้รับทราบ หากมีอะไรที่ยังไม่ชัดเจนขอให้บอกมา หากทำให้ได้ก็จะทำ เพราะไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่มีความจริง และเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องชี้แจง