นายกฯขอผู้ช่วยรัฐมนตรีดันงานรัฐบาล-อย่าแบ่งแยกพรรคการเมือง

นายกฯขอผู้ช่วยรัฐมนตรีดันงานรัฐบาล-อย่าแบ่งแยกพรรคการเมือง

นายกฯขอผู้ช่วยรัฐมนตรีดันงานรัฐบาล-อย่าแบ่งแยกพรรคการเมือง ลดกำแพงลงให้พูดคุยแก้ปัญหาประชาชนได้ ยกตัวอย่างกระทรวงทรัพย์ฯ-เกษตรฯ งานคาบเกี่ยวต้องคุยกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายให้แก่คณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พร้อมกล่าวช่วงหนึ่งว่า เป็นโอกาสดีที่มาพบปะกันในวันนี้ ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ในโอกาสที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบันเป็นครั้งแรก 

โดยตนมาขับเคลื่อนงานสำคัญของรัฐบาล ให้สัมฤทธิ์ผลเป็นรูปธรรม ซึ่งตนเองยินดีที่จะร่วมงานกับทุกคน และรัฐบาลมีนโยบายระยะสั้นกระตุ้นการใช้จ่าย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพื่อแก้ไขให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน สร้างโอกาสสร้างรายได้ลดความเหลื่อมล้ำ 
 

"ผมเองคาดหวังว่า ว่าทุกคนที่มานั่งอยู่ตรงนี้จะช่วยกันฟื้นฟู แก้ไขปัญหาต่างๆในทุกมิติ อยากให้ทุกคนช่วยกันทุ่มเทและประชุมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละคนคงจะคุ้นเคยกันในสายงานการเมืองอยู่แล้ว แมอทุกคนมาต่างพรรคแต่ในวันนี้มาอยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกันแล้ว ขอความกรุณาอย่าแบ่งแยกว่ามาจากพรรคใด" 
 

นายเศรษฐา ระบุด้วยว่า การที่ทุกคนมาพบปะพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการหลายๆเรื่องเราสามารถช่วยเหลือกันได้ เช่นผู้ช่วยรัฐมนตรีที่รับผิดชอบกระทรวงทรัพย์อาจจะมีหน้าที่คาบเกี่ยวไปที่กระทรวงเกษตร จึงอยากให้มีการพูดคุยกัน แม้จะมาจากต่างพรรคการเมืองก็ขอให้ลดกำแพงลงเพื่อพูดคุยกันได้ 

"ผมอยากให้ทุกคนพูดคุยกันเพราะรัฐบาลนี้ต้องทำงานร่วมกันอีก 3 ปีครึ่ง ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน พอที่จะ ช่วยกันได้พูดคุยกันได้หรือโยกย้ายได้จึงอยากจะฝากทุกคนไว้"