‘ประวิตร’ ลั่น ลุยให้อีก4หมื่นคน ได้โฉนดส.ป.ก. ก่อนข้ามโขง คุย นายกฯ สปป.ลาว

‘ประวิตร’ ลั่น ลุยให้อีก4หมื่นคน ได้โฉนดส.ป.ก. ก่อนข้ามโขง คุย นายกฯ สปป.ลาว

“ประวิตร” ปลื้ม คนหนองคาย ต้อนรับอบอุ่น ย้ำ อยากให้มีโฉนดส.ป.ก.ทำกิน ลุยต่อให้อีก 4หมื่นคน แนะ ปชช. มีปัญหา บอก สส.ได้ พร้อมยืนเคียงข้าง จับเข่าคุย พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ก่อนข้ามโขง พบ นายกฯสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว

ที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก อ.เมืองหนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาติดตามผลงานที่ผ่านมาในพื้นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดิน น้ำ กีฬา รวมเยี่ยมชมการลงทะเบียนของเกษตรกร เพื่อเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร ซึ่งเปลี่ยนจากชุดแดงทั้งชุดเมื่อช่วงเช้า มาสวมแจ็กเกตพรรคสีน้ำเงิน กางเกงสแล็คดำ 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้เยี่ยมจุดบริการรับยื่นคำร้องขอออกโฉนดเพื่อการเกษตรตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกล่าวว่า อยากให้ประชาชนทุกคนมีที่ดินทำมาหากิน เรื่อง ส.ป.ก. เป็นโฉนดเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ดำเนินการมาหลายปีแล้ว เท่าที่ตนฟังจากนายกรัฐมนตรี ยังมีกว่า 4 หมื่นคนที่ยังไม่ได้รับโฉนด เราจะจัดการให้ทั้งหมด เพื่อจะได้มีที่อยู่กินเลี้ยงตัวเอง เพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยจังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงจังหวัดหนึ่งในอีสานตอนบน ทั้งเรื่องเกษตร คมนาคม ท่องเที่ยว ในส่วนของโครงการน้ำตนก็ได้อนุมัติ เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมน้ำแล้งในจังหวัดหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง โดยพปชร. เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ได้รับมอบหมายให้ดูแล กระทรวงทรัพยากรฯ โดยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นรัฐมนตรี และกระทรวงเกษตรฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรี และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

‘ประวิตร’ ลั่น ลุยให้อีก4หมื่นคน ได้โฉนดส.ป.ก. ก่อนข้ามโขง คุย นายกฯ สปป.ลาว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การมาวันนี้ต้องมีการรับฟังปัญหาความคิดเห็นเพื่อจัดทำยุทธศาสตร์พรรคต่อไป จึงมีการจัดกิจกรรมพบปะประชาชน เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ รวมถึงปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน และยังได้ชี้แจงผลการดำเนินนโยบายของพรรคให้ประชาชนรับทราบซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ซึ่งการจัดทำนโยบายนั้น ก็ต้องให้ตรงความต้องการของประชาชน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พปชร.พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและปัญหาจากประชาชน เพื่อนำไปสะท้อนต่อสภาผู้แทนราษฎร และรัฐบาลเพื่อให้เข้ามาแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนต่อไป หากมีปัญหาอะไรที่อยากให้รัฐบาลและสส.รับฟัง ก็ขอให้บอกมา เพื่อนำไปสานต่อนโยบายของพรรค

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ ยืนยันจะสานต่อนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ พร้อมกับลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาความยากจน พลังประชารัฐ จะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป ขออวยพรให้พี่น้องชาวหนองคายมีความสุขความสมหวังตามที่ท่านตั้งใจไว้ทุกประการ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และ แกนนำพปชร. ได้ร่วมจับเขาคุยกับประชาชนและผู้ประกอบการในจังหวัดหนองคายเพื่อพัฒนาแลนด์มาร์คท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชน โดยได้มอบหมายให้ประสานกับนายกอบจ.หนองคาย และสส.ในพื้นที่ไปหารือแนวทางต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพล.อ.ประวิตร เสร็จสิ้นภารกิจ มีกำหนดการข้ามไปยังฝั่งเมืองเวียงจันทร์ สปป.ลาว เพื่อพบปะพูดคุยกับนายกฯ สปป. ลาว เป็นการส่วนตัว