‘ประวิตร’ อุบ เตรียมเข้าพบ ‘ทักษิณ’ หรือไม่ บอก ‘ก้าวไกล’ อยากเจอ มาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ อุบ เตรียมเข้าพบ ‘ทักษิณ’ หรือไม่ บอก ‘ก้าวไกล’ อยากเจอ มาหาที่บ้าน

“ประวิตร” เผย ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว สานสัมพันธ์แน่นแฟ้นมานาน พร้อมหารือ แนวทางแก้PM2.5 ชี้ อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. แนะ “ก้าวไกล” อยากเจอให้มาหาที่บ้าน อุบ เตรียมเข้าพบ “ทักษิณ” หรือไม่

ที่จ.หนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการเข้าพบนายสอนไซ สีพันดอน นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว เป็นการส่วนตัว ในช่วงบ่ายนี้ว่า ไปคุยกันเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่แน่นแฟ้มกันมานาน และคุยเกี่ยวกับเรื่องสองกระทรวงหลักที่พรรคพลังประชารัฐรับผิดชอบว่าเราจะทำอะไรกันได้บ้าง รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา PM 2.5 ด้วย ก็จะไปพูดคุยว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า นี้ปัญหา PM 2.5 เป็นเรื่องใหญ่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็กำลังแก้ไขอยู่ 

เมื่อถามว่า เป็นการเดินทางไปเพื่อกระชับความสัมพันธ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่เป็นทางการ ในฐานะที่รู้จักกันมานาน 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นอีกแรงหนึ่งในการแก้ไขปัญหาPM 2.5 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่ได้เป็นอีกแรงเพราะกระทรวงหลักคือกระทรวงทรัพยากรฯ ที่ต้องมาพูดคุยกัน 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้ามีโอกาส ก็จะหาแนวทางช่วยเหลือรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็อยู่ในรัฐบาล สื่อจะมาถามอะไรก็ไม่รู้ ผมก็อยู่ในรัฐบาลแล้วจะไปทำงานให้ใครล่ะ ผมก็ต้องทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนด้วย” 

เมื่อถามว่า กรณีที่ พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภาถามหาพล.อ.ประวิตร เนื่องจากไม่เข้าประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวทันทีว่า มันผิดหรือไม่ ถ้าอยากมาหา ก็มาหาสิ มาหาที่บ้าน

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายศีรษะปฏิเสธตอบคำถาม