'พัชรวาท'โบ้ยถาม ชัยวัฒ​น์​ คนจ้องฮุบที่ดินส.ป.ก.​ เขาใหญ่​ ขอคุย ธรรมนัส​

'พัชรวาท'โบ้ยถาม ชัยวัฒ​น์​ คนจ้องฮุบที่ดินส.ป.ก.​ เขาใหญ่​ ขอคุย  ธรรมนัส​

'พัชรวาท'โบ้ยถาม 'ชัยวัฒ​น์​'คนจ้องฮุบที่ดินส.ป.ก.​ เขาใหญ่​ ไม่ขอเรียกคุย ยันหารือ "ธรรมนัส​" บอกพรรคเดียวกันพูดรู้เรื่องอยู่แล้ว

20 ก.พ.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาลพลตำรวจเอกพัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าจะหารือกับ ร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ถึงกรณีข้อพิพาทต่อการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน​ ส.ป.ก.เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง​ จังหวัดนครราชสีมา​ โดยระบุว่าเดี๋ยวจะคุยกับธรรมนัสอยู่แล้ว ไม่มีอะไร ส่วนจะคุยอย่างไรนั้น พลตำรวจเอกพัชรวาท​ ระบุว่า​ อย่างเดียวคือต้องยึดหลักกฎหมาย​ อย่างอื่นไม่ค่อยเกี่ยวสักเท่าไหร่หรอก​ ซึ่งต้องยึดข้อกฎหมายเป็นหลัก

ส่วนข้อพิพาทดังกล่าวเกิดจากการใช้แผนที่คนละฉบับใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาทระบุว่า มันเป็นเรื่องข้อเท็จจริง​ กฎหมายเป็นหลัก

ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์​ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช​ ออกมาตั้งข้อสังเกตว่ามีผู้อยู่เบื้องหลัง​ จ้องฮุบพื้นที่ดังกล่าว พลตำรวจเอกพัชรวาท​ ย้อนถามกลับว่า​ ต้องไปถามเขา 

ส่วนในฐานะที่นายชัยวัฒน์อยู่ในกำกับดูแล ขอให้ความเป็นธรรมหรือไม่พลตำรวจเอกพัชรวาท​ กล่าวว่า ผมก็ไม่ได้คุยกับเขา ก็พูดไป ส่วนจะต้องฟังจากนายชัยวัฒน์หรือไม่​ พลตำรวจเอกพัชรวาท​ ยืนยันว่า ไม่หรอก​ เราต้องดูหลักกฎหมายก่อน​ เอาข้อเท็จจริงมาประกอบ และคิดว่าหลังการพูดคุยกับร้อยเอกธรรมนัส​ ก็คงรู้เรื่อง​ พรรคเดียวกันอยู่แล้ว​

ทั้งนี้พลตำรวจเอกพัชรวาท​ ปฏิเสธการตอบคำถาม ว่าหากนายชัยวัฒน์​ ยื่นอุทธรณ์หลังถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.​ นำคำตัดสินค้างเก่าคดีก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน (ห้วยคมกฤต) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมิชอบ ชี้ผิดวินัยร้ายแรง และส่งอัยการสูงสุดฟันผิดอาญา มายังกระทรวงจะเปิดโอกาสให้หรือไม่​ พร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที