ปลัด​ กระทรวงทรัพย์ฯ​ ยันให้ความเป็นธรรม 'ชัยวัฒน์​' หลังป.ป.ช.​ ชี้มูลผิด​

ปลัด​ กระทรวงทรัพย์ฯ​ ยันให้ความเป็นธรรม 'ชัยวัฒน์​' หลังป.ป.ช.​ ชี้มูลผิด​

"ปลัด​ กระทรวงทรัพย์ฯ​" ยันให้ความเป็นธรรม"ชัยวัฒน์​" หลังป.ป.ช.​ ชี้มูลผิดวินัยร้ายแรง​ ปมคดีก่อสร้าง​ ป่าแก่งกระจาน​ ยัน​ ปกป้องคนทำงาน​ มอง​ อาจมีทั้งผิด​และถูก

20 ก.พ.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาลนายจตุพร​ บุรุษ​พัฒน์​ ปลัด​กระทรวง​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ กล่าวถึง​กรณีที่ นายชัยวัฒน์​ ลิ้มลิขิตอักษร​ ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ​ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช​ ถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.​ นำคำตัดสินค้างเก่าคดีก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน (ห้วยคมกฤต) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมิชอบ ชี้ผิดวินัยร้ายแรง และส่งอัยการสูงสุดฟันผิดอาญา ว่า​ ทางป.ป.ช.ได้แจ้งเรื่องไปที่ต้นสังกัดของนายชัยวัฒน์​ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางต้นสังกัดก็จะส่งรายละเอียดมาให้สำนักปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่ ทั้งเรื่องการร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการ และนายชัยวัฒน์​ สามารถอุทธรณ์และร้องขอความเป็นธรรมกับทางกระทรวงได้ ซึ่งยอมรับว่าข้าราชการเรา โดนแบบนี้มาเยอะ ก็เปิดให้เขาร้องขอความเป็นธรรมและเสนอหลักฐานเข้ามา 

"เราก็ต้องดูแลคนของเรา คนทำงานก็ต้องยอมรับว่า ต้องมีผิดบ้างถูกบ้าง แต่ถ้าผิดแล้วเป็นปัญหาเราก็ต้องดูแลพื้นเจ้าหน้าที่ของเรา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานให้เขา ลูกน้องของผมทุกคนผมดูแลหมด และให้ความเป็นธรรมทุกคน"