‘กิตติรัตน์’ชี้ตั้งอนุศึกษาดิจิทัลวอลเล็ตทำรอบคอบไม่ถอยกลับจุดเริ่มต้น

‘กิตติรัตน์’ชี้ตั้งอนุศึกษาดิจิทัลวอลเล็ตทำรอบคอบไม่ถอยกลับจุดเริ่มต้น

‘กิตติรัตน์’ เชื่อตั้งอนุศึกษาดิจิทัลวอลเล็ต ให้เกียรติหน่วยงานที่ส่งความเห็นมา ทำให้รอบคอบมากขึ้น ไม่ใช่ถอยกลับไปจุดเริ่มต้น ขอประชาชนสบายใจได้

ที่อาคารรัฐสภา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และรองประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 กล่าวถึง กรณีที่รัฐบาล ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาศึกษาโครงการดิจิตอลวอลเล็ตโดยใช้เวลาพิจารณาอีก 30 วันจนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการยื้อเวลา ว่า ในหลักการโครงการไม่ได้เสนอของงบประมาณประจำปี 2567 มา ซึ่งตนเข้าใจว่าน่าจะดำเนินการต่อในส่วนนี้ด้วยการออกพระราชบัญญัติกู้เงิน ทางกรรมาธิการงบฯ จึงไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ 

“แต่คิดว่าการที่รัฐบาลตั้งอนุขึ้นมาในเรื่องของความรอบคอบเป็นประโยชน์ในเรื่องของความรอบคอบและครบถ้วนทั้งส่วนราชการและนโยบายที่เกี่ยวข้อง เช่น  ในการพิจารณางบประมาณในทุก ๆ ปีก็มีการตั้งอนุกรรมาธิการขึ้นมา เพราะแต่ละอนุจะลงในรายละเอียดของบประมาณแต่ละรายการฉะนั้นในเรื่องสำคัญของบ้านเมืองการตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อจะศึกษาเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นขอให้ประชาชนได้สบายใจ”
 

ส่วนจะเหมือนกลับไปเหมือนจุดเริ่มต้นหรือไม่ นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า เนื่องจากมีข้อสังเกตจากหลายหน่วยงานดังนั้นจะบอกว่าไปเริ่มต้นใหม่คงไม่ใช่ ถ้าบอกว่าจะไม่ถอยไปดูอีกแล้ว ก็เท่ากับว่าเราไม่ให้ความสำคัญหน่วยงาน ไม่ให้เกียรติกับหน่วยงานที่แสดงความคิดเห็นมาดังนั้นการที่จะพิจารณาให้รอบคอบก็ต้องเอาความเห็นเหล่านั้นมาพิจารณาด้วย