ผบ.ตร.ขันนอตแนวทางถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ ต้องไม่กระทบพสกนิกร

ผบ.ตร.ขันนอตแนวทางถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ ต้องไม่กระทบพสกนิกร

ผบ.ตร.ถก บชน.ขันนอตแนวทางถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ อำนวยความสะดวกด้านจราจร ต้องไม่กระทบพสกนิกร กำชับหากเกิดเหตุรบกวน ต้องรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ ให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ถ้าผิดต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อประชุมหารือกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย รอง ผบช.น. และเจ้าหน้าทุกหน่วย วางแนวทางกำชับความเข้มข้นการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมได้กำชับการปฏิบัติจะต้องไม่กระทบกับพี่น้องประชาชนที่สัญจรบนท้องถนน และยังคงหลักด้านความปลอดภัยในขบวนเสด็จอย่างสูงสุด ตลอดจนกำชับการรวบรวมพยานหลักฐาน ในคดีที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในขบวนเสด็จ ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งก่อน ขณะ และหลังขบวนเสด็จ อย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย หากพบว่ามีความผิด ก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวมทั้งให้นำบทเรียนที่เกิดผลกระทบต่อขบวนเสด็จมาทำการศึกษา เพื่อถอดบทเรียน ทำการประชาสัมพันธ์แนวทางในการใช้รถใช้ถนนของประชาชนในกรณีร่วมเส้นทางกับขบวนเสด็จให้ทราบและปฏิบัติได้อย่างปลอดภัย และเพื่อให้เกิดมาตรฐานในการถวายความปลอดภัยให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และไม่กระทบกับพสกนิกรของพระองค์ท่าน