ดินเนอร์ 5 พรรคฝ่ายค้านครั้งแรกชื่นมื่น 'ก้าวไกล' เจ้าภาพ 'บิ๊กเนม' เพียบ

ดินเนอร์ 5 พรรคฝ่ายค้านครั้งแรกชื่นมื่น 'ก้าวไกล' เจ้าภาพ 'บิ๊กเนม' เพียบ

ดินเนอร์ 5 พรรคร่วมฝ่ายค้านครั้งแรก! 'ก้าวไกล' เจ้าภาพ 'ชัยธวัช-พิธา-วิโรจน์-เฉลิมชัย-ชัยชนะ-คุณหญิงสุดารัตน์' ร่วมรับประทานอาหารสุดชื่นมื่น

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567 เวลา 19.00 น. ที่ร้านเส่ย ย่านพระราม 6 กทม. มีการนัดรับประทานอาหารค่ำของพรรคร่วมฝ่ายค้าน 5 พรรค นัดเเรก ประกอบด้วย พรรคก้าวไกล (ก.ก.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พรรคเป็นธรรม และพรรคใหม่

โดยการดินเนอร์ครั้งนี้ พรรค ก.ก.เป็นเจ้าภาพ สำหรับตัวเเทนที่เข้าร่วมหารือ เช่น พรรค ก.ก. มีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร สส.บัญชีรายชื่อ ส่วนพรรค ปชป. มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ นายประมวล พงษ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ และรองหัวหน้าภาคกลาง นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าภาค กทม.

นอกจากนี้ ยังมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายชัชชาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม มีนายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรค เป็นต้น ร่วมในวงรับประทานอาหาร

ดินเนอร์ 5 พรรคฝ่ายค้านครั้งแรกชื่นมื่น \'ก้าวไกล\' เจ้าภาพ \'บิ๊กเนม\' เพียบ

ทั้งนี้บรรดาแกนนำของแต่ละพรรคทยอยเดินทางมา เริ่มจากนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 18.56 น.โดยเมื่อถึงร้านได้เดินเข้าไปทักทายนายสุชัชวีร์ ที่กำลังร่วมโต๊ะอยู่กับสื่อมวลชน พร้อมหยิบกากหมูคั่วพริกขึ้นมาชิม 1 ชิ้น นายสุชัชวีร์ได้ถามนายชัยธวัชว่าทำไมถึงเลือกร้านนี้ นายชัยธวัช กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนเลือก แต่นายพิธามาบ่อย ตนไม่ได้มาบ่อย แต่ที่นี่อาหารอร่อย และใกล้สภา 

ผู้สื่อข่าวแซวนายชัยธวัชว่าแคบหมูที่ชิมอร่อยหรือไม่ นายชัยธวัช จึงบอกว่า “อร่อยมาก แต่อ้วน แต่เป็นไขมันที่ดี “

เมื่อถามถึงกรณี ที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงการเลือกร้านอาหารว่าในวันที่มีการนัดหมายจัดตั้งรัฐบาลเลือกร้านอาหารหรูรู้แต่วันนี้เลือกร้านนี้เพราะเหตุใด นายชัยธวัชกล่าวสั้น ๆ ว่า "ใกล้สภาครับ อย่าคิดมาก" พร้อมหัวเราะกลบเกลื่อน 

จากนั้นนายชัยธวัช ได้ออกไปต้อนรับนายกัณวีร์ โดยนายกัณวีร์ได้กล่าวถึงผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับนโยบายหาเสียงของพรรคก้าวไกลว่า ไม่ขอก้าวล่วงศาล แต่ก็คงต้องต่อสู้กันต่อไป ตนก็ให้กำลังใจพรรคก้าวไกลตั้งแต่เมื่อวาน

เมื่อถามว่าเป็นเพื่อนแท้กับพรรคก้าวไกลใช่หรือไม่ นายกัณวีร์ตอบสั้น ๆ ว่า “อยู่ด้วยกันตั้งแต่วันแรก"

ดินเนอร์ 5 พรรคฝ่ายค้านครั้งแรกชื่นมื่น \'ก้าวไกล\' เจ้าภาพ \'บิ๊กเนม\' เพียบ

ต่อมานายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส. พรรคก้าวไกลได้เดินทางมาถึงที่ร้าน พร้อมบอกเหตุผลที่เลือกร้านนี้ว่า เคยมากินเมื่อสมัยประชุมที่แล้ว จำได้ว่าไม่ไกลกับสภา 

เมื่อถามว่าชอบเมนูไหนของร้าน นายพิธา ถามกลับว่า มีเมนูต้มเค็มหรือไม่ ผู้สื่อข่าวจึงแนะนำว่าเมนูขึ้นชื่อร้านคือต้มยำปลาทูและแก้มปลาทูทอด นายพิธาจึงตอบรับว่า “ใช่ “ ก่อนที่นายชัยธวัช จะพูดเสริมขึ้นมาว่านายพิธาชอบต้มส้ม ก่อนทั้งคู่จะกันไปมองหน้ากัน

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าเมนูต้มส้ม มีความหมายหรือไม่ นายชัยธวัช ไม่ได้ตอบเพียงยิ้มเขิล ๆ

นายพิธา กล่าวอีกว่า ตอนแรกจะไปอีกร้านชื่อร้าน “บ้านใน” ที่ได้มิชลิน แต่ร้านอยู่ระหว่างปิดปรับปรุง 

เมื่อถามว่าใครเป็นเจ้าภาพ นายพิธาชี้ไปที่นายชัยธวัช ซึ่งนายชัยธวัชก็ตอบรับ 

ดินเนอร์ 5 พรรคฝ่ายค้านครั้งแรกชื่นมื่น \'ก้าวไกล\' เจ้าภาพ \'บิ๊กเนม\' เพียบ

โดยนายพิธา กล่าวว่า เป็นคนเลือกร้านนี้เอง เนื่องจากมากินตั้งแต่สมัยเด็ก และในสมัยประชุมที่แล้วมากิน และอยู่ไม่ไกลจากสภา อาหารอร่อยหลายอย่างโดยเฉพาะเมนูต้มยำปลาทู และแก้มปลาทูทอด นายชัยธวัชจึงแปลว่าเมนูที่พิธาชอบมากที่สุดคือต้มส้ม ทำให้นายพิธา ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบอะไร ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องอาหาร 

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ก็มุ่งหน้ามาที่ร้านเส่ยร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยมีนายพิธามารอต้อนรับ พร้อมทักทายว่า “สบายดีนะครับ ดีใจที่วันนี้มาร่วมทานอาหารด้วยกัน” 

ต่อมา นายเฉลิมชัย ก็ได้เดินทางมาถึงแล้วเข้าร่วมโต๊ะรับประทานอาหารอย่างเป็นกันเอง

ดินเนอร์ 5 พรรคฝ่ายค้านครั้งแรกชื่นมื่น \'ก้าวไกล\' เจ้าภาพ \'บิ๊กเนม\' เพียบ

สำหรับบรรยากาศบนโต๊ะอาหารเป็นไปด้วยความชื่นมื่น เป็นกันเองยิ้มแย้มแจ่มใส ส่วนเมนูอาหารส่วนใหญ่เป็นเมยูดังของร้าน ทั้งต้มยำปลาทู ปลาทูทอด ตับทอดกระเทียม แกงจืดฟองเต้าหู้ กระหล่ำปลีผัดน้ำปลา เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง กากหมูคั่วพริกเกลือ และหอยตลับผัดฉ่า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการดินเนอร์กันของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น มีประชาชนที่ทราบข่าวว่าพรรคฝ่ายค้านมารับประทานอาหารกันที่นี่ก็มารอดูนายพิธาที่บริเวณหน้าร้านด้วย