'พิธา' ไม่หวั่นถูกร้องเพิ่ม ถก 'ก้าวไกล' วางแผนทำงาน ลงพื้นที่ตรุษจีน

'พิธา' ไม่หวั่นถูกร้องเพิ่ม ถก 'ก้าวไกล' วางแผนทำงาน ลงพื้นที่ตรุษจีน

'พิธา' เผย 'ก้าวไกล' ถกแผนการทำงาน เตรียมการลงพื้นที่ช่วงตรุษจีน ลั่นไม่กังวล 'นักร้อง' เริ่มร้องเรียนหลังศาล รธน.ชี้ล้มล้างการปกครอง ว่าไปตามกระบวนการ เมินเพจดังขุดคุ้ย สส. ยังไม่ตัดสินใจร่วมดินเนอร์ 'ฝ่ายค้าน' คืนนี้หรือไม่

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2567 ที่รัฐสภา ก่อนการประชุมประจำเดือน สส.ก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาร่วมประชุม พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคืนนี้จะไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือไม่ ว่า เดี๋ยวดูก่อน ยังไม่ได้ตัดสินใจ ตอนนี้ขออนุญาตประชุม สส.ของพรรคประจำเดือนก่อนว่า ในเดือนนี้พรรคมีอะไรต้องทำบ้าง ช่วงตรุษจีนในพื้นที่ที่ไหน ใครทำอะไร

นายพิธา กล่าวว่า ยืนยันไม่ย่อท้อ และวางแผนลงพื้นที่ต่อ เพราะมีแผนงานประจำปี แต่ตอนนี้ต้องเป็นแผนงานประจำเดือน และวันนี้เป็นวันพฤหัสบดี ก่อนที่ สส. จะทยอยกลับบ้านกัน จึงขอใช้โอกาสนี้ในการประชุมประจำเดือนไปเลย

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่มีหลายคนเริ่มไปร้องเรียน ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยล้มล้างการปกครอง นายพิธา กล่าวว่า ยังไม่กังวล ว่ากันไปตามกระบวนการ วาระวันนี้คือ การหารืองานในเดือนก.พ. ใครทำอะไรบ้าง กฎหมายอะไรจะเข้า รวมถึงการประชุมในวันที่ 16 ก.พ.67 และเรื่องสถานการณ์การเมืองต่อจากเมื่อวาน คงไม่ได้มีอะไรมากกว่านี้

เมื่อถามถึงกรณีที่เพจ "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" เริ่มขุดคุ้ยเรื่องราวของ สส. โดยเฉพาะนายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล นายพิธา กล่าวว่า  ยังไม่ได้เห็น แต่ก็ว่ากันไป ไม่เป็นไร ว่าจะมีใครที่ต้องอธิบายอะไร เชื่อมั่นว่าชี้แจงได้ทุกกรณีเหมือนอย่างของ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์