'ก้าวไกล' นัดถกให้กำลังใจ สส. 'พิธา-ชัยธวัช' นำทีมแจงสถานการณ์-ทิศทางพรรค

'ก้าวไกล' นัดถกให้กำลังใจ สส. 'พิธา-ชัยธวัช' นำทีมแจงสถานการณ์-ทิศทางพรรค

'ก้าวไกล' นัดประชุมครั้งแรก หลังโดนศาล รธน.ลงดาบคดีล้มล้างการปกครอง 'พิธา-ชัยธวัช-แกนนำ' นำทัพ ร่วมให้กำลังใจกันและกัน ชี้แจงสถานการณ์-แนวทางทำพรรคต่อ สู้กระแสโดนร้องยุบพรรค

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์วินิจฉัยว่าการกระทำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก.ก. และพรรค ก.ก.เสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อวันที่ 31ม.ค. ว่า แกนนำพรรค ก.ก. นัดประชุม สส.ก้าวไกล ในช่วงเย็นวันนี้ โดยจะเป็นการประชุมเป็นการภายใน พร้อมเก็บโทรศัพท์มือถือผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเหตุผลการประชุมในครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จะมีแกนนำพรรค ก.ก.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนายพิธา นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ก.ก. และแกนนำพรรคคนอื่น ๆ เพื่อพูดคุย ทำความเข้าใจ กันเป็นครั้งเเรก หลังจากคำวินิจฉัยล้มล้างการปกครองปรากฎออกมา

นอกจากนี้จะมีการหารือประเด็นที่มีการวิเคราะห์ไปต่าง ๆ นานา ถึงผลกระทบทางคดีดังกล่าวอาจทำให้พรรค ก.ก.ถูกยุบพรรค หรือมีข่าวคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) หรือ สส.จะโดนตัดสิทธิทางการเมือง ดังนั้น แกนนำพรรคจึงนัดประชุมเพื่อให้สส.ทุกคนฟังสถานการณ์ ทิศทางการเมือง และทิศทางพรรค ก.ก.หลังจากนี้จากทางพรรคเท่านั้น