'วราวุธ' ให้ 'ประภัตร' แจงเองหลังถูกโยง นักการเมือง ป. เอี่ยวตบทรัพย์

'วราวุธ' ให้ 'ประภัตร' แจงเองหลังถูกโยง นักการเมือง ป. เอี่ยวตบทรัพย์

"วราวุธ" เผย ประภัตร ลาประชุมพรรค ยันหลังถูกโยง นักการเมือง ป. อดีตผู้ใหญ่กระทรวงเกษตรฯ เอี่ยวตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว

เมื่อเวลา 13.40น. วันที่ 30 ม.ค. 67 ที่ พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์อีกครั้งกรณีที่มีความพยายามโยงนักการเมือง ป. อดีตผู้ใหญ่ในกระทรวงเกษตรฯ เข้าไปเกี่ยวข้องกับแก๊งนายศรีสุวรรณ ในคดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่า ในวันเดียวกันนี้นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชทพ. ลาการประชุมพรรค 

เมื่อถามว่า จะมีการชี้แจงหรือไม่หลังมีความพยายามโยงถึงนักการเมือง ป. นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคคงเข้าไปชี้แจงในรายละเอียดไม่ได้ ต้องให้เจ้าตัวชี้แจงเอง เพราะคนที่ตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดไม่ใช่หัวหน้าพรรค และไม่ใช่ใครทั้งนั้น และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคเรายึดถือการทำงานรวดเร็วโปร่งใส ตรวจสอบได้ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เราย้ำจุดยืนเรื่องนี้ตลอดมา พอเกิดข่าวลือในลักษณะนี้คนที่จะตอบได้ดีที่สุดก็ต้องเป็นเจ้าตัว 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายประภัตรเบื้องต้นหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยกันมา นายประภัตรยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง อีกทั้งสมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ นายประภัตรก็จะมาอัพเดทสถานการณ์ตลอด และไม่เคยได้รับรายงานกับปัญหาเหล่านี้ 

เมื่อถามว่าส่วนตัวมั่นใจหรือไม่ว่านายประภัตรไม่ผิด นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องให้นายประภัตรเป็นผู้ชี้แจงเอง ตนไม่สามารถตอบได้ว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ ต้องฟังจากปากเจ้าตัวจะชัดเจนกว่า 

เมื่อถามว่า มองว่าเรื่องนี้มีเบื้องหลังอะไรหรือไม่เพราะมีข่าวโจมตีนายประภัตรออกมาต่อเนื่อง นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องการทำงานปกติ มีข้อสงสัยก็ตอบไป หากมีประเด็นอะไรที่ต้องชี้แจงก็คงต้องชี้แจงไป เมื่อถามย้ำว่า เป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องการสงสัยของประชาชนมากกว่า และคงต้องชี้แจงไปตามแนวทางที่เกิดขึ้น