เปิดตัว 2 หจก.รับเหมาฯ-น้ำยาความสะอาด ‘สนธิญา’ ก่อนโวรวย 100 ล้าน

เปิดตัว 2 หจก.รับเหมาฯ-น้ำยาความสะอาด ‘สนธิญา’ ก่อนโวรวย 100 ล้าน

เปิดตัว 2 หจก.รับเหมาฯ-จำหน่ายน้ำยาทำความสะอาด ‘สนธิญา สวัสดี’ หนึ่งในนักร้องเรียนแห่งยุค ยันตัวเองเป็นนักการเมือง มีสมบัติบางส่วนได้จากพ่อแม่ เงินในบัญชีสะพัดเป็นร้อยล้าน ส่วนธุรกิจกับเพื่อน 2 แห่ง หยุดชั่วคราว เหตุโดนเบี้ยวเงิน

KeyPoints

  • “สนธิญา สวัสดี” หนึ่งในนักร้องเรียนแห่งยุค ถูกตั้งคำถามภายหลังเกิดเหตุการณ์ “ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก” เรียกรับเงินแบล็คเมล์ “อธิบดีกรมการคข้าว”
  • เขายืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ “นักร้องเรียน” แต่เป็น “นักการเมือง” แต่เมื่อไม่ได้รับการเลือกตั้งจึงทำงาน “นอกสภาฯ” แทน
  • ยืนยันมีสมบัติบางส่วนที่ได้จากพ่อแม่ยกให้ ทั้งสวนปาล์ม-ธุรกิจต่อไม้ชะลอคลื่น มีทีมงานเป็นชาวประมง เงินสะพัดในบัญชีนับ 100 ล้านบาท แถมเคยทำธุรกิจกับ “เพื่อน” 2 แห่ง แต่ตอนนี้หยุดชั่วคราว เนื่องจากโดนเบี้ยวเงิน
  • เปิดตัว 2 หจก.รับเหมาก่อสร้าง-จำหน่ายน้ำยาทำความสะอาด เคย “ล้มละลาย” ทั้งคู่ แต่มี 1 แห่ง คืนสภาพกลับสู่ทะเบียนแล้ว

กำลังเป็นประเด็นเขย่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตอนนี้
    
กรณี 2 นักเคลื่อนไหวชื่อดังอย่าง “ศรีสุวรรณ จรรยา-ยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก)” ถูก บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช. และสำนักงาน ป.ป.ท. ซ้อนแผนบุกรวบตัวคาบ้านพัก-ทำเนียบรัฐบาล กรณีถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าว หวัง “แบล็คเมล์” เรื่องร้องเรียนในกรมการข้าว

ความคืบหน้าในวันนี้ “ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก” ให้การปฏิเสธ และวางหลักทรัพย์ ได้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ขณะที่ฝ่ายอธิบดีกรมการข้าว ยืนยันความบริสุทธิ์ในเรื่องร้องเรียนกล่าวหา โดยขั้นตอนหลังจากนี้คงต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกันต่อไป

เปิดตัว 2 หจก.รับเหมาฯ-น้ำยาความสะอาด ‘สนธิญา’ ก่อนโวรวย 100 ล้าน

จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีการพูดถึงอย่างหนาหูในแวดวง “นักร้องเรียน” ว่า มีใครส่อ “ซ้ำรอย” บ้าง เพราะหลายคนตั้งคำถามว่า นักร้องเรียนบางคน ทำแค่เรื่องร้องเรียน แต่กลับมีรายได้ มีทรัพย์สินจำนวนไม่น้อย

เบื้องต้น “สนธิญา สวัสดี” อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ตัวเองไม่ใช่นักร้องเรียน แต่เป็น “นักการเมือง”

สนธิญา ยอมรับว่า เคยออกรายการกับศรีสุวรรณ แต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับศรีสุรรณ และจนถึงวันนี้ก็ไม่เคยคุยกับศรีสุวรรณแม้แต่ครั้งเดียว ในรายการถามศรีสุวรรณว่าเป็นนักร้องอาชีพใช่หรือไม่ ศรีวุรรณตอบว่า ใช่ แต่เมื่อถามตน ตนบอกว่าไม่ใช่ เพราะเป็นนักการเมืองที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่เมื่อไม่ได้รับการเลือกตั้งก็ทำงานนอกรัฐสภา ฉะนั้นเรื่องของกระบวนการทำงานของตน ต้องไม่กระทำผิดกฎหมาย สิ่งที่ตนร้องมาหลายเรื่องที่ผ่านมา สิ่งที่ได้รับไม่ใช่เป็นเงิน แต่ได้รับเป็นการแจ้งความเกือบ 10 คดี แต่ตนได้รับความเมตตาจากศาล ในกรณีหมิ่นประมาทและรอลงอาญาประมาณ 7 คดี

เมื่อสื่อซักว่า เมื่อไม่ใช่นักร้องมืออาชีพ แล้ววันนี้ประกอบอาชีพหรือมีรายได้จากไหน สนธิญา ตอบว่า มีสมบัติบางส่วนที่พ่อแม่ยกให้ทางภาคใต้ มีสวนปาล์ม และอื่น ๆ เล็กน้อย และส่วนตัวทำธุรกิจเกี่ยวกับการรับต่อไม้ชะลอคลื่น มีทีมงานเป็นชาวประมง และ 6-7 ปีที่ผ่านมาถ้าไปดูในบัญชีตนมีเงินสะพัดอยู่ประมาณเกือบ 100 ล้านบาท และขณะนี้ก็ยังรับงานทั่วไปที่สามารถทำได้ เพราะมีห้างหุ้นส่วนอยู่ในขณะนี้ 2 ห้างหุ้นส่วน แต่ตอนนี้หยุดชั่วคราว เพราะมีปัญหาเรื่องพรรคพวกที่ทำธุรกิจด้วยกันแล้วเบี้ยวเงินไปประมาณเกือบ 5 ล้านบาท ขณะนี้กำลังฟ้องร้องกันอยู่ที่ศาลล้มละลาย และจะบังคับคดีเนื่องจากจะครบคดีในปี 2568

เปิดตัว 2 หจก.รับเหมาฯ-น้ำยาความสะอาด ‘สนธิญา’ ก่อนโวรวย 100 ล้าน

2 ธุรกิจของ “สนธิญา” คืออะไร กรุงเทพธุรกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อ 29 ม.ค. 2567 พบรายละเอียด ดังนี้

  • ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) สยามโปรดักส์ (ซุปเปอร์คลีน) มาร์เก็ตติ้ง

จดทะเบียนเมื่อ 13 ก.พ. 2538 สถานะปัจจุบัน “ล้มละลาย” ทุนปัจจุบัน 2 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 7/13 หมู่ที่ 3 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร วัตถุประสงค์ จำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและเครื่องมือทำความสะอาดและบริการรับจ้างทำความสะอาด

มีหุ้นส่วน 2 คน ได้แก่

  1. นายวรพล ดวงล้อมจันทร์ ลงหุ้นด้วย เงินสด จำนวน 1,500,000 บาท
  2. นายสนธิญา สวัสดี ลงหุ้นด้วย เงินสด จำนวน 500,000 บาท

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2556 หรือราว 11 ปีก่อน มีสินทรัพย์รวม 10,704,720 บาท หนี้สินรวม 8,517,775 บาท มีรายได้รวม 5,716,932 บาท รายจ่ายรวม 5,973,458 บาท ดอกเบี้ยจ่าย 132,108 บาท เสียภาษีเงินได้ 99,025 บาท ขาดทุนสุทธิ 487,658 บาท

  • หจก.สวัสดี บริการ มหาชัย

จดทะเบียนเมื่อ 30 ต.ค. 2555 ก่อนหน้านี้เคยมีสถานะ “ล้มละลาย” แต่ปัจจุบันได้รับสถานะ “คืนสู่ทะเบียน” ตามคำสั่งศาลเสมือนดำเนินกิจการอยู่ ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 293/22 ถนนโสมนัสมรรคา ต.ท่าฉลอม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร วัตถุประสงค์ บริการรับเหมาก่อสร้าง

มีหุ้นส่วน 2 คน ได้แก่

  1. นายสนธิญา สวัสดี ลงหุ้นด้วย เงินสด จำนวน 700,000 บาท
  2. นางอรวรรณ สวัสดี ลงหุ้นด้วย เงินสด จำนวน 300,000 บาท

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2555 หรือราว 12 ปีก่อน มีสินทรัพย์รวม 1,002,102 บาท หนี้สินรวม 2,000 บาท มีรายได้รวม 2,102 บาท รายจ่ายรวม 2,000 บาท กำไรสุทธิ 102 บาท

ทั้งหมดคือธุรกิจของ “สนธิญา” เท่าที่สืบค้นได้ในขณะนี้ ยังมิได้นับธุรกิจ หรือรายได้อื่น ๆ ที่เจ้าตัวระบุเอาไว้