อัปเดต 'สนธิญา' พึ่งตำรวจ โดนโทรขู่ พิษเอกสารกราบขอโทษหลุด

อัปเดต 'สนธิญา' พึ่งตำรวจ โดนโทรขู่ พิษเอกสารกราบขอโทษหลุด

นักร้องเรียนคนดัง “สนธิญา สวัสดี” โร่ปรึกษา-ลงประจำวัน ตำรวจ ปอท. จ่อเอาผิดคนโทรข่มขู่คุกคาม หลังเอกสารกราบขอโทษ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ว่อนโซลเชียล ทำให้ข้อมูลส่วนตัวถูกเผยแพร่ออกไป เตือนหากยังไม่หยุดจะดำเนินคดีแน่นอน 

นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อปรึกษา และและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังมีการนำข้อมูลส่วนบุคคล ชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และรายละเอียดในหนังสือกราบขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

ออกมาเผยแพร่ โดยที่ไม่ปกปิดข้อมูลส่วนตัว และมีการโทรเข้าเบอร์มือถือส่วนตัวพูดจาข่มขู่คุกคามนั้น สามารถเอาผิดบุคคลเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง หากไม่หยุดแชร์ข้อมูล หรือยังไม่หยุดโทรข่มขู่ คุกคาม พร้อมโชว์เอกสาร และเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามา

นายสนธิญา เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อปรึกษาทางดคี การที่เอาจดหมายกราบข้อโทษของตน ที่ส่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ส่วนตัวเท่านั้น นำไปแชร์โดยไม่ลบ หรือปิดบังข้อมูลส่วนตัวของตน เช่น บ้านเลขที่ เบอร์โทรศัพท์ ทำให้มีเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จักโทรเข้ามาเป็นจำนวนมาก มีทั้งข่มขู่ คุกคาม และให้กำลังใจ มีทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิส่วนตัว ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)

นายสนธิญา กล่าวต่อว่า ฝากถึงบุคคลที่โทรเข้ามาข่มขู่ คุกคาม ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว หรือสื่อมวลชนที่นำจดหมายดังกล่าวไปเผยแพร่ รวมถึงคนที่ผมส่งจดหมายไปด้วย ที่ไม่มีการปกปิดข้อมูลส่วนตัวตนนั้น ขอให้ดำเนินการแก้ไขให้ตนด้วย ซึ่งหลังจากนี้ หากยังไม่หยุดก็จะดำเนินการตามกฏหมาย ตามที่ได้ปรึกษากับพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ไว้


“ฟังชัดๆ วันนี้ผมยังไม่ได้แจ้งความ แต่ผมมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อปรึกษาว่า จะดำเนินการตามกระบวนกฏหมายอย่างไรบ้าง และอยากข้อร้องด้วยว่า ผู้ที่จะโทรมา ให้ยุติเสีย มิฉะนั้นจะดำเนินดคีแน่นอน” สนธิญา กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน พนักงานสอบสวน บก.ปอท.เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน