'อิ๊ง' เผยรองบสงกรานต์ 67 'หมอเลี๊ยบ' คาดใช้ 270 ล. แต่เงินสะพัด 3.5 หมื่นล.

'อิ๊ง' เผยรองบสงกรานต์ 67 'หมอเลี๊ยบ' คาดใช้ 270 ล. แต่เงินสะพัด 3.5 หมื่นล.

'อุ๊งอิ๊ง' เผยจ่อประชาสัมพันธ์ 'มหาสงกรานต์ 67' แล้วรองบดำเนินการ ส่วน 'หมอเลี๊ยบ' เล็งใช้ 270 ล้านสาดน้ำทั่วไทย หวังเงินสะพัดทะลุ 3.5 หมื่นล้าน

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ กล่าวภายหลังร่วมเปิดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 หรือ Bangkok Design Week 2024 ถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลมหาสงกรานต์ปี 2567 หรือ Maha Songkran World Water Festival 2024 เป็นซอฟต์พาวเวอร์ระดับชาติว่า ตอนนี้ต้องเริ่มการประชาสัมพันธ์ในเวทีซอฟต์พาวเวอร์ต่าง ๆ ไปก่อน เพราะยังต้องรองบประมาณอยู่

ขณะที่ นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ชี้แจงว่า การกำหนดรูปแบบงานสงกรานต์นั้น เรียบร้อยแล้ว และได้มีการนำเสนอสู่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แล้วเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการเสนอของบประมาณกับสำนักงบประมาณ แต่ยืนยันว่า จะได้จัดแน่นอน และในเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ก็จะเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ  

\'อิ๊ง\' เผยรองบสงกรานต์ 67 \'หมอเลี๊ยบ\' คาดใช้ 270 ล. แต่เงินสะพัด 3.5 หมื่นล.

ส่วนจำนวนงบประมาณที่จะต้องใช้ในการดำเนินการนั้น นายแพทย์สุรพงษ์ ระบุว่า ที่ประชุมได้ขอไว้ 270 ล้านบาท ซึ่งรวมทุกอย่างไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งการจัดงานในกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัด รวมถึงการประชาสัมพันธ์ระดับโลก โดยหวังว่า เทศกาลมหาสงกรานต์ จะช่วยให้เงินสะพัดจะถึง 35,000 ล้านบาท และน่าจะมากกว่านั้นด้วย เพราะความตื่นตัวของนักท่องเที่ยวที่จะมาประเทศไทยเห็นได้ชัดเจนว่า 20 กว่าวันนี้ เติบโตขึ้นมาก ซึ่งเดือนเมษายน ก็น่าจะเติบโตขึ้นอีก