'ดร.เอ้-จิตภัสร์' ชวน ปชช.ร่วมออกแบบเสื้อ 'ปชป.ยุคใหม่' ชิงเงิน 1.5 แสน

'ดร.เอ้' ควง 'จิตภัสร์-พลอยทะเล' ร่วมแถลงข่าว เชิญชวนประชาชน ร่วมกันออกแบบเสื้อ-การแต่งกาย เติมสีสันให้ 'ปชป.ยุคใหม่' ชิงเงินรางวัลสูงสุด 1.5 แสนบาท เปิดรับสมัครวันนี้-29 ก.พ. ลั่นพรรคอยู่มา 78 ปี เปลี่ยนมาหลายยุคแต่ยังคงอยู่ ขอให้มั่นใจตั้งใจทำงานเพื่อ ปชช.

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ "ดร.เอ้" รองหัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมด้วยนางสาวจิตภัสร์ กฤดากร รองหัวหน้าพรรค ปชป. และนางสาวพลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ อดีตผู้สมัคร สส.ภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว การเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ส่งผลงานการออกแบบเครื่องแต่งกายของพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านการประกวดการออกแบบเสื้อแจ็คเก็ต เสื้อกั๊ก และเสื้อโปโลรูปแบบใหม่ ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 150,000 บาท และเพื่อสื่อสารประชาชนทุกคน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับเปลี่ยนรูปแบบ ตั้งแต่การแต่งกาย ไปจนถึงโทนสีของพรรคผ่านกิจกรรม “ประชาธิปัตย์ FASHION CONTEST” ซึ่งทุกคนล้วนมีความตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ พรรคอยู่มา 78 ปี เปลี่ยนมาหลายยุคหลายสมัย และยังคงอยู่ตรงนี้ และขอให้มั่นใจว่า ทุกคนที่พรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารมีความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และยึดมั่นในอุดมการณ์อย่างต่อเนื่อง 

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นสีสันของพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงและสามารถมองเห็นได้ ไม่ทำให้การเมืองเป็นเรื่องเชย แม้ประชาธิปัตย์ จะก้าวสู่ปีที่ 78 แต่ก็มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง จึงอยากขอกำลังใจ จากทั้งสมาชิกพรรคและประชาชนว่า ประชาธิปัตย์เป็นพรรคของประชาชน พรรคฯ ในวันนี้ล้วนเป็นผลผลิตของผู้ใหญ่ของพรรค และโครงการนี้ถือว่า เป็นโครงการที่ทุกคนจะได้มาร่วมสนุกด้วยกัน ที่จะทำอย่างไรให้พรรคประชาธิปัตย์มีสีสัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคของคนไทยทุกคนจริงๆ

ทั้งนี้ โครงการจัดการประกวด เครื่องแต่งกายของพรรคประชาธิปัตย์ DP FASHION CONTEST คุณสมบัติผู้สมัคร ได้แก่ นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดเพศและวัย, รูปแบบชิ้นงานในการประกวดได้แก่ เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อกั๊ก และเสื้อโปโล 

แนวคิดในการออกแบบผลงาน ให้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ ยกระดับการออกแบบที่สื่อให้เห็นถึงความเป็นอัตลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ สวมใส่ได้จริง โดยสร้างความโดดเด่น แตกต่าง ทันสมัย เข้าถึงง่าย เหมาะแก่คนทุกวัย สามารถประยุกต์ตามสภาพภูมิอากาศ ความเหมาะสม 

หลักเกณฑ์การประกวด ผู้ส่งผลงานต้องอธิบายความหมายของสี รายละเอียด ที่ปรากฏในผลงาน รวมถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้ สามารถส่งชิ้นงานทั้ง 3 รูปแบบ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ โดยไม่จำกัดจำนวนผลงานที่ส่งเข้าร่วม และต้องออกแบบด้วยตนเองเท่านั้น ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ลอกเลียนแบบงานผู้อื่น ไม่เคยถูกใช้งาน หรือได้รับรางวัลจากหน่วยงานใดมาก่อน ซึ่งผลงานที่ผ่านการคัดเลือก อาจจะนำไปผลิตจริงเพื่อสวมใส่ในการทำกิจกรรมของพรรค ทั้งการรณรงค์หาเสียงและการลงพื้นที่ หรืออาจไม่ผลิตก็ได้ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ 

ขั้นตอนรายละเอียดการรับสมัคร ผู้สมัครสามารถส่งผลงานได้ที่ democrat.or.th/fashioncontest โดยกรอกรายละเอียดส่วนตัว เบอร์ติดต่อ พร้อมอัปโหลดไฟล์ผลงาน รวมถึงอธิบายความหมาย รายละเอียด ที่ปรากฏในผลงาน 

ส่วนเกณฑ์การตัดสิน มีความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัยตรงตามรูปแบบหัวข้อที่กำหนด (50 คะแนน) สื่อถึงความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ อย่างชัดเจนทั้งสี สัญลักษณ์ และอัตลักษณ์ที่ชัดเจน (50 คะแนน)

รางวัลการประกวด รางวัลชนะเลิศ เสื้อแจ็คเก็ต 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1-2 เกียรติบัตร, รางวัลชนะเลิศ เสื้อกั๊ก 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1-2 เกียรติบัตร และรางวัลชนะเลิศ เสื้อโปโล 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1-2 เกียรติบัตร

กำหนดระยะเวลา ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ - 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น. และประกาศผลรางวัลวันที่ 9 มีนาคม 2567