ตร.รวบตัว 'เจ๋ง ดอกจิก' คาทำเนียบฯ เจ้าตัวรับคนประสาน 'ศรีสุวรรณ'

ตร.รวบตัว 'เจ๋ง ดอกจิก' คาทำเนียบฯ เจ้าตัวรับคนประสาน 'ศรีสุวรรณ'

ตร.นอกเครื่องแบบ ดักรอรวบตัว 'เจ๋ง ดอกจิก' คาทำเนียบรัฐบาล เจ้าตัวยอมรับเป็นคนประสานงานให้ 'ศรีสุวรรณ' ยันเรื่องนี้ต้องคุยกัน ชี้แจงได้ ไม่มีปัญหา

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. และสำนักงาน ป.ป.ช. ซ้อนแผนบุกจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรรักชาติรักแผ่นดิน ที่บ้านพักย่าน จ.ปทุมธานี หลังพบพยานหลักฐานบ่งชี้ว่า มีการข่มขู่รีดเงินอธิบดีรายหนึ่ง จำนวน 3 ล้านบาท แลกกับการไม่ยื่นเรื่องร้องเรียนนั้น

อ่านข่าว: ด่วน! จับ 'ศรีสุวรรณ' เรียกเงินอธิบดีในกระทรวงเกษตร 1.5 ล้าน แลกไม่ร้องเรียน

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต เข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมาเชิญตัวนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพื่อแจ้งหมายให้รับทราบ และพาไปสอบสวน ที่ สน.ดุสิต

เบื้องต้น นายยศวริศ ชูกล่อม ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่รู้เรื่องอะไร เพิ่งรู้เรื่องจากตำรวจ ตนมีหน้าที่ประสานให้นายศรีสุวรรณ เฉย ๆ ไม่เป็นไรเรื่องนี้ต้องคุยกัน ยืนยันว่าชี้แจงได้ ไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ จากกองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง กระจายกำลังบริเวณข้างห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน 1 ตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทั้งหมดกระจายกำลังหน้าตึกบัญชาการ 1 ซึ่งมีรายงานว่า นายยศวริศ ได้เข้ามาที่ ตึกบัญชาการ 1 ตั้งแต่ช่วงสาย

รายงานข่าวระบุว่า นายยศวริศ ได้เดินทางมาพบนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน