'วิปฝ่ายค้าน' ได้ฤกษ์หารือ วางไทม์ไลน์ ซักฟอก'รัฐบาล'

'วิปฝ่ายค้าน' ได้ฤกษ์หารือ วางไทม์ไลน์ ซักฟอก'รัฐบาล'

"พริษฐ์" เผย วิปฝ่ายค้าน เตรียมหารือเคาะ อภิปราย "รัฐบาล" ยืนยันไม่ได้ทำงานช้า หลัง ให้ "วุฒิสภา" นำร่อง ชงญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยถึงการประชุมวิปฝ่ายค้าน วันนี้ (16 ม.ค.)  ว่า จะหารือถึงการขอเปิดอภิปรายรัฐบาลในช่วงปลายเดือนมี.ค. หรือต้นเดือน เม.ย.  ว่าจะใช้ช่องทางตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 คือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือ มาตรา 153 ที่เป็นการอภิปรายทั่วไปไม่ลงติ ทั้งนี้การพิจารณาและการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับประเด็นและข้อมูล

นายพริษฐ์ กล่าวด้วยว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ให้ความสำคัญต่อการตรวจสอบรัฐบาล และมีหลายประเด็นที่จะพิจารณา ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าทำงานช้ากว่าวุฒิสภาที่ขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 นั้น ตนมองว่าสังคมต้องการเห็นการตรวจสอบรัฐบาลไม่ว่าจากฝ่ายใด ขณะที่ฝ่ายค้านพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

นายพริษฐ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับประเด็นการตรวจสอบรัฐบาลนั้นให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง อาทิ เรื่องแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต การเสนอร่างกฎหมายกู้เงิน ขณะเดียวกันพรรคก้าวไกลได้ใช้กลไกตรวจสอบรัฐบาลต่อเนื่อง ผ่านกระบวนการตั้งกระทู้ถามสด.