‘เศรษฐา’ เรียก ‘เศรษฐพุฒิ’ คุย ปัดถก ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ จ่อเถียงกันในบอร์ดใหญ่

‘เศรษฐา’ เรียก ‘เศรษฐพุฒิ’ คุย ปัดถก ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ จ่อเถียงกันในบอร์ดใหญ่

‘’เศรษฐา” สวมถุงเท้าแดง เรียก ”ผู้ว่าฯธปท.“ เข้าพบ ถกกันใน “ทำเนียบรัฐบาล” หลัง เห็นไม่ตรงกันหลายเรื่อง ปัด หารือ ”ดิจิทัลวอลเล็ต“ เผย จ่อคุยบอร์ดชุดใหญ่ เถียงกันวันนั้นให้ประจักษ์ ไม่อยากพูดในที่มืด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบกันของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ซึ่งได้นัดหมายนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเพื่อหารือในประเด็นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการขึ้นดอกเบี้ย และปัญหาหุ้นกู้เอกชนที่ครบกำหนดชำระ โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างสบายๆ นายเศรษฐา สวมถุงเท้าสีแดงตามสไตล์ที่ชื่นชอบ ขณะที่นายเศรษฐพุฒิ สวมหน้ากากอนามัย 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวานนี้หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อ 9ม.ค.ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ยอมรับถึงมุมมองและความเห็นที่แตกต่างกับผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยหลายเรื่อง 

“แน่นอนไม่ปฏิเสธว่าเห็นตรงกันทุกเรื่อง ผมเชื่อว่าท่านเห็นตรงกันกับผมบางเรื่อง ผมเห็นตรงกับท่านบางเรื่อง แต่บางเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน เหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปเยอะ ก็เป็นหน้าที่ผมที่ต้องโน้มน้าวความคิดเห็นของท่านว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไป” นายกฯ ระบุ 

ทั้งนี้ ภายหลังการหารือ นายเศรษฐา เปิดเผยว่า ไม่ได้หารือเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตกับทางผู้ว่าฯธปท. เรื่องนี้ต้องพูดคุยในคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ จะไปถกเถียงกันวันนั้นให้เป็นที่ประจักษ์ว่าใครคิดอย่างไร ไม่อยากพูดคุยกันในที่มืด ไม่ดีหรอก 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับผู้ว่าฯธปท.เกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจวิกฤติหรือไม่วิกฤติ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีคำว่าวิกฤติเลย ไม่ได้มีการตกลงว่าวิกฤติหรือไม่วิกฤติ เป็นการพูดคุยเรื่องเศรษฐกิจโดยรวมมากกว่า