'รพ.ตำรวจ' ไฟเขียว 'กมธ.ตำรวจ' ดูงาน 12ม.ค.นี้

'รพ.ตำรวจ' ไฟเขียว 'กมธ.ตำรวจ' ดูงาน 12ม.ค.นี้

"ปธ.กมธ.ตำรวจ" เผย 'รพ.ตำรวจ' ตอบรับให้ เข้าไปศึกษาดูงาน 12ม.ค.นี้ จำกัดพื้นที่ ที่ชั้น6 พร้อมเตรียมประเด็นซักถามการดูแลผู้ต้องขังทุกราย รวมถึง "ทักษิณ" ด้วย

ที่รัฐสภา  นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช  พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า โรงพยาบาลตำรวจได้มีหนังสือตอบกลับ อนุญาตให้ กมธ.ตำรวจ เข้าไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจได้แล้วในวันที่ 12 มกราคมนี้เวลา 10:00 น. โดยอนุญาตให้เข้าศึกษาดูงานเยี่ยมชมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจที่ชั้น 6 อาคารศรียานนท์ โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.สฤษติ์ พุทธพงศ์ศิริพร ผู้กำกับการฝ่ายยุทธศาสตร์กองบังคับการอำนวยการโรงพยาบาลตำรวจเป็นผู้ประสานงานในการศึกษาดูงานดังกล่าว

"เป้าหมายของกรรมาธิการครั้งนี้ ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลผู้ต้องขัง ตั้งแต่กระบวนการรับผู้ต้องขังเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลการดูแลผู้ต้องขังเป็นอย่างไร จะสอบถามข้อมูลจากผู้ต้องขังทุกคนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล รวมถึง นายทักษิณ ชินวัตร ด้วย และจะได้สอบถามว่าวิธีการดูแลผู้ต้องขังคนอื่นกับนายทักษิณแตกต่างกันอย่างไรทำไมถึงได้รักษาตัวอยู่บริเวณชั้น 14" นายชัยชนะ กล่าว

\'รพ.ตำรวจ\' ไฟเขียว \'กมธ.ตำรวจ\' ดูงาน 12ม.ค.นี้

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า ตนขอให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ให้ความร่วมมือกับกมธ. ด้วยการส่งเอกสารชี้แจง รายละเอียดการรักษาตัว ของนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจหลังครบ 120 วัน  ด้วยเพื่อไม่ให้ตกเป็นจำเลยของสังคม

ผู้สื่อข่าวถามนายชัยชนะว่าหากได้เจอกับนายทักษิณตัวต่อตัวจะพูดอะไร  นายชัยชนะ ระบุว่า “ขอให้ถึงวันนั้นก่อน หากพูดวันนี้ก็คงไม่มีอะไรน่าติดตาม”