'สส.ไทยสร้างไทย' ทวงสัญญา พาเข้าร่วมวง 'รัฐบาล' แจงโหวตหนุนงบฯเพื่อปชช.

'สส.ไทยสร้างไทย' ทวงสัญญา พาเข้าร่วมวง 'รัฐบาล' แจงโหวตหนุนงบฯเพื่อปชช.

"หรั่ง" ทวงสัญญา "ไทยสร้างไทย" พาเข้าร่วมรัฐบาล ยันปัดรับประโยชน์โหวตหนุนร่างกม.งบฯ ด้าน "อดิศักดิ์" ไม่กังวลถูกสอบ ยันทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ปชช.

นายหรั่ง ธุระพล ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่พรรคไทยสร้างไทยตั้งกรรมการสอบสวนหลังลงมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งสวนมติของวิปฝ่ายค้าน ว่า  ไม่เป็นไร หากตนผิดมาก พรรคขับออก ตนพร้อมหาที่อยู่ใหม่ ส่วนเหตุผลที่ตนลงมติ รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ67 นั้น เพราะได้รับปากกับชาวบ้านไว้ และมองว่าการทำหน้าที่ต้องทำให้บ้านเมืองเดินหน้าจะขัดอย่างเดียวไม่ได้

 

ทวงสัญญา พาสส.ร่วมรัฐบาล

"ประชาชนเลือกตนมา ต้องทำตามที่เขาบอก รวมถึงหากตนอยู่ฝ่ายค้านแล้วจะเอางบประมาณมาจากที่ไหน ใครจะให้ ทุกวันนี้ก็รู้กันอยู่ว่าใครก็อยากจะร่วมรัฐบาล พรรคตนก็อยากร่วม แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรที่ทางพรรคไม่พาพวกผมเข้าร่วม ผมให้เวลาหลายเดือนแล้ว แต่ทางพรรคก็อยู่เฉยๆ ต่อมาก่อนปีใหม่พวกตนก็บอกว่าหากพรรคไม่ดำเนินการใดๆ ก็จะโหวตให้งบประมาณผ่าน ผลจึงออกมาเช่นนั้น" นายหรั่ง กล่าว

ระบุคุย "ฐากร" แล้ว ให้เลือก วอร์กเอาท์แทน

เมื่อถามว่าก่อนการลงมติได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคหรือไม่   นายหรั่ง กล่าวว่า ได้คุยกับนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ ฐานะอดีตเลขาธิการพรรค ว่าหากโหวตให้รัฐบาลได้หรือไม่ และจะผิดอะไรมากหรือไม่ ซึ่งนายฐากรบอกว่าบอกว่าไม่ค่อยดี และให้ใช้ทางเลือกคือวอล์กเอาท์ พวกตนจึงบอกว่าหากจะให้พวกตนวอล์กเอาท์ เท่ากับว่าพวกตนไม่ได้ทำหน้าที่ของส.ส. แล้วจะเป็นส.ส.ทำไม เราเป็นส.ส. ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง ผลจึงออกมาเช่นนั้น 

 

ยันไม่ใช่งูเห่า ไม่ขายตัว

“ส่วนเรื่องที่มีการบอกว่าพวกผมเป็นงูเห่า ไปขายตัว ไม่มีครับ ไม่มี ผมสาบานได้เลย อีกอย่างคิดดูว่าใครจะมาซื้อเสียงตอนนี้ แม้พวกผมไม่โหวตให้ พวกเขาก็ได้คะแนนท่วมท้นอยู่แล้ว พวกผมตัดสินใจแล้วก็ต้องออกมาเป็นเช่นนี้” นายหรั่ง กล่าว 

 แจงเหตุผลโหวตสวน ห่วงงบลงพื้นที่ช้า

ขณะที่นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย  ให้สัมภาษณ์กรณีโหวตสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ด้วยการรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ67 ว่า  เพราะต้องการให้มีงบประมาณลงพื้นที่โดยเร็ว ซึ่งการลงมติของตนยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ส่วนกรณีที่พรรคตั้งกรรมการสอบ ได้คุยเบื้องต้นแล้ว แต่ไม่มีข้อสรุป

เมื่อถามถึง กระแสข่าวว่ารับผลประโยชน์จากพรรคอื่นมา นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า “ไม่มีใครให้ผลประโยชน์หรอก รัฐบาลเขามันเต็มอยู่แล้ว กำลังรัฐบาลเขาไม่จำเป็นต้องเอาคนเพิ่ม”

เมื่อถามว่า หากพรรค ทสท.ไม่มีมติขับออกก็จะอยู่กับทางพรรคต่อไปใช่หรือไม่ นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ใช่ อยู่พรรคเดิม แต่ยืนยันว่าที่โหวตสวนมติของวิปฝ่ายค้านนั้น เรายึดผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก