‘ลุงป้อม’ ควง ’บิ๊กพปชร.‘ ชิม ’ไอติมศรีเทพ‘ เยี่ยมชม มรดกโลก

‘ลุงป้อม’ ควง ’บิ๊กพปชร.‘ ชิม ’ไอติมศรีเทพ‘ เยี่ยมชม มรดกโลก

“ประวิตร” ทัวร์เมืองเพชรบูรณ์ เยี่ยมชม ”อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ“ พร้อมควง รมต.-แกนนำพปชร. ชิม ”ไอติมศรีเทพ“ ของขึ้นชื่อ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมคณะผู้บริหารพรรค เดินทางเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ แหล่งมรดกโลกแห่งที่ 7ของประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานที่เป็นนโยบายที่ได้ผลักดัน เพื่อยื่นขอเสนอขึ้นทะเบียนกับองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ในช่วงดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจนเป็นผลสำเร็จ ขณะนี้นับเป็นแหล่งมรดกที่สำคัญของไทย มีอายุเก่าแก่กว่า 1,700 ปี เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของประชาชน ที่สามารถนำมาต่อยอดองค์ความรู้ และสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน เกิดการตื่นตัวในการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัด

‘ลุงป้อม’ ควง ’บิ๊กพปชร.‘ ชิม ’ไอติมศรีเทพ‘ เยี่ยมชม มรดกโลก

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ นอกจากมาพบปะประชาชนในกิจกรรมสัญจร ยังได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพเป็นการส่วนตัว เนื่องจากให้ความสนใจในแหล่งมรดกโลกที่มีคุณค่าของประเทศ ถือเป็นผลงานที่สำคัญและมีคุณค่ายิ่งต่อประเทศชาติและคนไทย เพราะจะสร้างความภาคภูมิใจ ความรักและความหวงแหนต่อแหล่งดังกล่าว ให้กับท้องถิ่น รวมทั้งเป็นที่รู้จักและสนใจในฐานะแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมทั้งได้ขอเชิญชวนประชาชนทุกคนมาท่องเที่ยวแหล่งมรดกโลกแห่งนี้ ด้วยในโอกาสนี้

‘ลุงป้อม’ ควง ’บิ๊กพปชร.‘ ชิม ’ไอติมศรีเทพ‘ เยี่ยมชม มรดกโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข รวมถึงแกนนำและสส.ของพรรค ได้ชิมไอติมศรีเทพ ของขึ้นชื่อในของ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ อีกด้วย