'ประวิตร' โชว์ผลงานดัน 'ศรีเทพ' เป็นมรดกโลก

'ประวิตร' โชว์ผลงานดัน 'ศรีเทพ' เป็นมรดกโลก

“ประวิตร” โชว์ผลงาน เป็นคนผลักดัน “อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ” ขึ้นชั้น มรดกโลก แห่งที่7ของไทย ”ธรรมนัส“ ลั่น ทำสำเร็จแล้วครับนาย เปลี่ยนที่ส.ป.ก. เป็นโฉนด 

ที่ จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจร ครั้งที่ 1/2567  โดยมี แกนนำพรรค สส.เพชรบูรณ์ เข้าร่วมงานดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง 

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงานว่า สวัสดีปีใหม่พี่น้องชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ทุกท่าน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จและโชคดี มาเพชรบูรณ์ทุกครั้งได้รับการต้อนรับอย่างดี และต้องขอขอบคุณที่เลือก สส.ของพรรคพลังประชารัฐยกทั้งจังหวัด พรรคพลังประชารัฐได้เข้าไปสนับสนุนการดำเนินงานผ่านทางกระทรวงหลักทั้ง 3 กระทรวง ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการผลักดันนโยบายตามที่พรรคพลังประชารัฐได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชนในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง 

“ทำงานมาเป็นเวลา 3 เดือน ถือว่าเป็นระยะเวลาที่พอสมควรในการที่จะออกมาเพื่อพบปะ และรับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ โดยตรง เรามีนโยบายที่จะมาดูแลแก้ปัญหาให้กับคนไทยทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจ สังคม เกษตรกรการบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการที่ดิน และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกษตรกรที่ได้รับการแปลงเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ที่จะทำให้เกษตรกรสามารถนำทุนที่ได้มาต่อยอดและพัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มรายได้และความมั่นคงในอาชีพ" พล.อ.ประวิตร กล่าว

\'ประวิตร\' โชว์ผลงานดัน \'ศรีเทพ\' เป็นมรดกโลก

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า พรรคพลังประชารัฐเราก้าวข้ามความขัดแย้ง จะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป สุดท้าย ผมอยากบอกชาวเพชรบูรณ์ว่า การผลักดันอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ให้เป็นมรดกโลกแห่งใหม่ของไทยในรอบ 31 ปี เป็นนโยบายของผมที่ผลักดันให้เป็นมรดกโลกจนประสบความสำเร็จได้เป็นมรดกโลกแห่งที่ 7 ของไทย

         
ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ฐานะรมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วันนี้เรามาบอกข่าวดีให้กับชาวเพชรบูรณ์ จากที่เคยหาเสียงไว้ว่าจะเปลี่ยนที่ดิน สปก. 4-01 เป็นโฉนด ในอีก 8 วัน เราจะทําการแจกโฉนดเพื่อการเกษตรให้กับคนไทยทั้งแผ่นดิน ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เป็นคนสั่งตนว่าต้องทําให้ได้ 

“ท่านครับ ตอนนี้นัสทําได้แล้วครับนายครับ“ ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเมืองมะขามหวาน ดังนั้นเราจะเปลี่ยนต้นมะขามของท่านให้มีมูลค่า ออกเอกสารต้นไม้ให้คนจังหวัดเพชรบูรณ์ คือโฉนดต้นมะขาม ซึ่งขณะนี้กําลังศึกษาอยู่