'ชวน' ตั้งกระทู้ถามเป็นหนังสือ ถึง 'นายกฯ' เหตุปล้นปืน เมื่อ20ปีที่แล้ว

'ชวน' ตั้งกระทู้ถามเป็นหนังสือ ถึง  'นายกฯ' เหตุปล้นปืน เมื่อ20ปีที่แล้ว

"ชวน" ตั้งกระทู้ถาม "นายกฯ" เป็นหนังสือ เหตุการณ์ปล้นปืน เมื่อปี47 ย้ำถามมาตรการป้องกันการเกิดเหตุ-เยียวยาผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งกระทู้เป็นหนังสือถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง เรื่อง เหตุการณ์ปล้นปืนกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2547 ดังนี้

1. ขอทราบว่าจนถึงปัจจุบัน ทางราชการสามารถติดตามอาวุธปืนที่ถูกปล้นไปได้คืนมากี่กระบอก ขอทราบรายละเอียดว่าอาวุธที่ได้คืนมานั้นจากเหตุการณ์เมื่อใด

2. ขอทราบว่า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้อาวุธที่ปล้นไปจำนวนเท่าไร ขอทราบรายละเอียดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และทางราชการได้ดูและบำบัดทุกข์ครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างไร

3. อาวุธที่ยังไม่ได้คืนมา มีข้อมูลหรือไม่ว่าอยู่ ณ ที่ใด  มีการติดตามเอาคืนมาหรือไม่ ด้วยวิธีใด

4. ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติการปล้นนอกภาวะสงคราม เพื่อป้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขอทราบว่าได้มีการศึกษาสาเหตุในครั้งนี้หรือไม่ ขอทราบรายละเอียดของการศึกษาดังกล่าว

5. จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกด้วยนโยบายและมาตรการใด

\'ชวน\' ตั้งกระทู้ถามเป็นหนังสือ ถึง  \'นายกฯ\' เหตุปล้นปืน เมื่อ20ปีที่แล้ว

ทั้งนี้นายชวน ขอให้นายกฯ ตอบประเด็นดังกล่าวในราชกิจจานุเบกษา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนได้ตั้งกระทู้ดังกล่าวและยื่นต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เมื่อ 27 ธ.ค.66 โดยตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้ถูกตั้งกระทู้ถามจะต้องให้คำตอบภายใน 30 วันนับแต่วันที่ส่งไปยังนายกรัฐมนตรี.