สภาฯ ตั้ง 'มดดำ - วู้ดดี้' นั่งที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย 'สมรสเท่าเทียม'

สภาฯ ตั้ง 'มดดำ - วู้ดดี้' นั่งที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย 'สมรสเท่าเทียม'

มติ กมธ. ตั้ง 'มดดำ - วู้ดดี้' นั่งที่ปรึกษา กมธ.สมรสเท่าเทียม จ่อเชิญดาราร่วมวง "อัครนันท์" หวังดันกฎหมายฉบับประวัติศาสตร์

ที่รัฐสภา นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ รองประธานคณะ กมธ. วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... คนที่หนึ่ง หรือกมธ.กฎหมายสมรสเท่าเทียม และคณะ แถลงข่าวผลการประชุมคณะ กมธ.  ซึ่งในวันนี้ กมธ. มีการประชุมนัดแรก บรรยากาศในการประชุมเป็นไปด้วยดี และที่ประชุมมีมติให้นายดนุพร ปุณณกันต์ เป็นประธานคณะ กมธ. มีรองประธาน จำนวน 7 คน ที่มาจากทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ ยังมีโฆษก กมธ. ที่เป็นภาคประชาชน ซึ่งกฎหมายฉบับนี้จะเป็นกฎหมายประวัติศาสตร์ของพี่น้องทุกท่านที่มาร่วมกันแก้ไขกฎหมายสมรสเท่าเทียมฉบับนี้

ถือเป็นก้าวแรกที่ทุกคนจะได้ใช้กฎหมายที่ให้ความเสมอภาคกับทุกๆ ภาคส่วนโดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน และภาคประชาชนมีความร่วมมือกันอย่างมากในการประชุมครั้งนี้ ทุกคนไม่มีความขัดแย้ง

ที่สำคัญคือ ทุกคนอยากเร่งรัดกฎหมายฉบับนี้ให้ผ่าน และจะพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อผลักดันให้กฎหมายฉบับนี้ใช้ได้จริงภายในปีนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ จะมีการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 10 ม.ค.67 และจะมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาคณะ กมธ. คือ "มดดำ"  คชาภา ตันเจริญ  และ "วู้ดดี้"  วุฒิธร มิลินทจินดา และจะมีดาราศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงท่านอื่นๆ มาร่วมเป็นที่ปรึกษาด้วย ครั้งนี้จะเป็นรอบสุดท้ายของกฎหมายฉบับนี้ และทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันกฎหมายฉบับนี้ให้สำเร็จและใช้ได้จริง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์