‘ธัญวัจน์’ เผย จ่อดัน ‘ร่างธรรมนูญไพรด์’ เตรียมจัดงาน Thailand Pride 1มิ.ย67

‘ธัญวัจน์’ เผย จ่อดัน ‘ร่างธรรมนูญไพรด์’ เตรียมจัดงาน Thailand Pride 1มิ.ย67

”ครูธัญ ก้าวไกล“ เผย Thailand Pride Committee บทบาทเข้มแข็ง ยกระดับสิทธิมนุษยชนผู้มีความหลากหลายทางเพศ ปลื้ม ”กฎหมายสมรสเท่าเทียม“ เข้าสภากลาง ธ.ค.นี้ เตรียมจัดงานใหญ่ "Thailand Pride" 1 มิ.ย.67 ดึงตัวแทน 77จว.ร่วม เล็งทำ “ร่างธรรมนูญไพรด์” เพื่อ “LGBTQI”

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยภายหลังร่วมงานมอบรางวัล ฮีโร่อวอร์ด 2023 ครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด  “Forward Together” เพื่อ“เชิดชูผลงานที่โดดเด่นของคนทำงานในประเด็นต่อต้านเชื้อเอชไอวี และการผลักดันสิทธิความเสมอภาคในกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQI) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในแต่ละปี”โดยมูลนิธิแอ็พคอม #APCOM โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ 

โดยนายธัญวัจน์ กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประมวลกฏหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือ สมรสเท่าเทียม ที่จะพิจารณาในสภาผู้แทนราษฏรในกลางเดือนธันวาคม และมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เห็นคณะทำงาน Thailand Pride Committee ซึ่งเป็นพันธมิตรองค์กรเครือข่ายอิสระและชุมชนที่เข้มแข็ง ที่ทำงานเพื่อยกระดับสิทธิมนุษยชนของของกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศมายาวนาน ร่วมกันทำงานเพื่อจัดงาน Thailand Pride ปี 2024 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 

ทั้งนี้ หัวใจสำคัญของ Thailand Pride ได้มีการพูดคุยกับเครือข่ายทั่วประเทศ เพื่อมุ่งหน้าสู่เดือนมิถุนายนปีหน้า เกี่ยวกับการเปิดตัวแทน 77 จังหวัด มาร่วมเดินขบวนในวันดังกล่าว เราทุกคนร่วมเดินด้วยความภาคภูมิใจไปด้วยกัน #PRIDETOGETHER 

“ตนพูดคุยกับคณะทำงาน Thailand Pride มีแนวทางจัดทำร่างธรรมนูญไพรด์ โดยยึดหลักความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และการสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย ทั้งรัฐ ภาคการเมือง เอกชน และ องค์กรไม่แสวงผลกำไร  เพื่อสร้างความเข้มแข็งของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ” นายธัญวัจน์ กล่าว

สำหรับ Thailand Pride Committee มีคณะทำงานประกอบไปด้วย วัฒนา เกี๋ยงพา ,กัณห์ กุลอัฐภิญญา ,ปกป้อง จิตใจใหญ่ ,นิกร ฉิมคง ,กิตตินันท์ ธรมธัช ,พิษณุวัฒน์ สิงห์ชัย ,ศศิลป์ ภูสงค์ และคณะกรรมการยังพร้อมที่จะพูดคุยกับทุกฝ่ายเพื่อมาร่วมกันทำงาน