‘เศรษฐา’ ยัน ไร้กังวล แจง ‘ร่างพ.ร.บ.งบฯ 67’ ชี้ รมต.พร้อม เตรียมตัวมาดี

‘เศรษฐา’ ยัน ไร้กังวล แจง ‘ร่างพ.ร.บ.งบฯ 67’ ชี้ รมต.พร้อม เตรียมตัวมาดี

“เศรษฐา” เผย ร่วมถกร่างพ.ร.บ.งบ 67 ทั้ง 3 วัน ยัน ไร้กังวล รมต.พร้อม เตรียมตัวมาดี ทุกพรรคคุยกันเรียบร้อย จัดงบด้วยความรอบคอบ ย้ำฤกษ์ดี 7ม.ค.67 นี้ แต่ยังไม่สะดวกนอนทำเนียบฯ เหตุติดภารกิจ

ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง กล่าวก่อนการประชุมสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ว่า เรามีหน้าที่จัดเตรียมงบประมาณ ฝ่ายนิติบัญญัติก็มีหน้าที่สอบถาม ก็เป็นหน้าที่ ที่เราต้องทำอยู่แล้ว ไม่ได้กังวลอะไรเป็นพิเศษ รัฐมนตรีทุกคนก็พร้อมชี้แจง ทุกพรรคมีการพูดคุยกันไว้เรียบร้อย ทั้งนี้ รัฐบาลขออภิปรายขอโอกาสก่อนแล้วกัน ถ้าฝ่ายค้านมองว่าไม่ตรง ตรงไหน หรืออยากให้ชี้แจงตรงไหน ตรงไหนยังขาดตกบกพร่อง ตนเชื่อว่ารัฐบาลพร้อมชี้แจง ซึ่งการประชุมทั้ง 3 วัน ตนก็จะอยู่ร่วมการประชุม วันนี้ก็มีภารกิจนัดมา 2-3 นัดที่นี่ 

นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้คาดการณ์ว่าจะถูกเพ่งเล็งแต่อย่างใด เชื่อว่าทุกกระทรวง รัฐมนตรีเตรียมตัวมาดีแล้ว รัฐบาลจัดเตรียมงบประมาณด้วยความละเอียดรอบคอบทุกกระทรวงร่วมกับสำนักงบประมาณเรียบร้อย 

อย่างไรก็ตาม นายเศรษฐา กล่าวถึงฤกษ์การนอนค้างที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า มีความพร้อม ยกเว้นฤกษ์คือวันที่ 7 ม.ค.นี้ แต่วันที่ 7ม.ค.67 น่าจะไม่ได้ เพราะว่ามีภารกิจหลายอย่าง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์