'วราวุธ' เผย ชทพ.พร้อมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบฯ 67 เน้นด้านพัฒนาสังคม

'วราวุธ' เผย ชทพ.พร้อมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบฯ 67 เน้นด้านพัฒนาสังคม

'วราวุธ' เผย 'พรรคชาติไทยพัฒนา' พร้อมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ 67 เน้นด้านพัฒนาสังคม ไม่หนักใจ เหตุงบไม่เยอะ

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2566 เวลา 11.48 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมความพร้อมในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ว่า นายกฯได้เชิญพรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานข้าวเที่ยง และจะหารือเกี่ยวถึงแนวทางอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวันที่ 3-5 ม.ค.67 คงจะได้ฟังจากนายกฯว่าจะมีแนวทางอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะไปประสานงานกับสมาชิกในพรรค

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรค ชทพ.ได้เวลาอภิปรายมา 30 นาที โดยจะมีการแบ่งสรรปันส่วนกันในพรรค อาจจะคนละ 10-15 นาที ซึ่งต้องมาพิจารณากันว่า งบประมาณปี 67 ที่มีเวลาใช้แค่ 5 เดือน สมาชิกแต่ละคนจะอภิปรายอย่างไรบ้าง โดยในส่วนของพรรค ชทพ.ดูแลในด้านพัฒนาสังคม ต้องให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะกระทรวงนี้มีเนื้องานที่เยอะและเกี่ยวข้องกับประชาชนกลุ่มเปราะบาง คนสูงอายุ คนพิการ ตอนนี้ให้สมาชิกไปทำการบ้านเพื่อเตรียมตัวอภิปราย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนงบประมาณของ พม. จะมีการเตรียมพร้อมอภิปรายอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ดูไม่ได้กังวลอะไร เพราะงบประมาณของ พม.ไม่ได้เยอะอะไร ส่วนใหญ่เป็นงบประมาณสนับสนุนและเป็นสวัสดิการให้กับเด็กแรกเกิดและดูแลผู้สูงอายุ