มท.1 สั่งดูแลครอบครัว อส.ลำปาง พลีชีพในหน้าที่ จ่อบรรจุภรรยาเป็น อส.แทน

มท.1 สั่งดูแลครอบครัว อส.ลำปาง พลีชีพในหน้าที่ จ่อบรรจุภรรยาเป็น อส.แทน

'อนุทิน' สั่งดูแลครอบครัว อส.ลำปาง พลีชีพในหน้าที่ บรรจุแต่งตั้งภรรยาเป็นสมาชิก อส.แทน ชี้ให้ความสำคัญขวัญกำลังใจของกำลังพลทุกนาย

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายหมู่ใหญ่ พิสิทธิ์ สิทธิชุม สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภองาวที่ 2 ถูกคนร้ายใช้มีดแทงขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยและเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนพร้อมด้วยผู้บังคับบัญชากองอาสารักษาดินแดน ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวของนายหมู่ใหญ่ พิสิทธิ์ พร้อมสั่งการให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปางบรรจุสั่งใช้ทายาท นายหมู่ใหญ่ พิสิทธิ์ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ เข้าเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อเป็นการสงเคราะห์และช่วยเหลือทายาทของผู้เสียชีวิตเป็นกรณีพิเศษ

“ผมได้รับรายงานจากนายกองเอก ชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง ว่ากองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลำปาง ได้มีคำสั่งที่ 51/2566 ลงวันที่ 28 ธ.ค.บรรจุสั่งใช้นางสิริณญากรณ์ สิทธิชุม ซึ่งเป็นทายาทของ นายหมู่ใหญ่ พิสิทธิ์ที่เสียชีวิตอันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ เข้าเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประเภทประจำกอง ตำแหน่งลูกแถว สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภองาวที่ 2 ตามข้อสั่งการของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน” ว่าที่นายกองใหญ่ อนุทินกล่าว

มท.1 สั่งดูแลครอบครัว อส.ลำปาง พลีชีพในหน้าที่ จ่อบรรจุภรรยาเป็น อส.แทน

ว่าที่นายกองใหญ่ อนุทิน กล่าวอึกว่า กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนให้ความสำคัญในการดูแลขวัญกำลังใจของกำลังพลทุกนาย รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพของกำลังพลให้สามารถสนับสนุนภารกิจตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งนี้ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะตัวของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือสมาชิก อส.คือประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จึงมีความเข้าใจในพื้นที่และสถานการณ์ในพื้นที่เป็นอย่างดี ปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ โดยเฉพาะด้านการเสริมสร้างความรับรู้ความเข้าใจข้อมูลข่าวสารไปยังพี่น้องประชาชน รวมถึงภารกิจด้านการข่าว การรักษาความสงบเรียบร้อย ตลอดจนภารกิจทุกด้านเพื่อสร้างความผาสุกให้กับสังคมไทย จึงถือเป็นกำลังสำคัญในการรักษาความสงบสุขของพี่น้องประชาชนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน