‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ คำถามนี้ มีคำตอบแล้ว เมื่อ ‘จิมทอมป์สัน ฟาร์ม’ ชวนไปม่วนชื่นรับลมหนาว ชมดอกไม้บาน ปี 2566 นี้มีธีมว่า ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อยู่ในอ้อมกอดของ ขุนเขา ท่ามกลางลมหนาว หากได้ชมบรรยากาศดอกไม้บาน ถ่ายภาพเช็คอิน คงมีความสุขไม่น้อย ตอบโจทย์ เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี  ได้เต็มอิ่มกิจกรรมความบันเทิง เพลิดเพลินกับนิทรรศการ และเวิร์กชอปที่น่าสนใจมากมาย

พิเศษไปกับช่วงวันหยุดปีใหม่พร้อมด้วย กิจกรรมฟาร์มทัวร์ ในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคอีสานประจำปีช่วงหน้าหนาวของ ฟาร์มจิม กับ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2566 ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม ตั้งแต่วันนี้ - 2 มกราคม 2567 ณ จิม  ทอมป์สัน ฟาร์ม อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

ปีใหม่นี้เตรียมพร้อมกับการพักผ่อนหย่อนใจ ท่ามกลางอุ่นไอรัก ท่ามกลางธรรมชาติและทุ่งดอกไม้หลากสี ทุ่งนาเขียวขจี พร้อมโอบล้อมไปด้วยขุนเขาเคล้าลมหนาวในบรรยากาศสุดฟิน และกิจกรรมความบันเทิง พ่วงสาระและความรู้แบบเพลิดเพลิน เต็มอิ่มเมนูอร่อยจากร้านเด็ดหลากหลาย  

สำหรับธีมงานในปี 2566 นี้ มาพร้อมเรื่องราวดีๆ แบบฉ่ำๆ ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงสะท้อนประวัติศาสตร์อีสานยุค 2510 จดหมายรักจากเมียเช่า ผลงานการประพันธ์อันสละสลวยของ ครูอาจินต์ ปัญจพรรค์

ที่ถูกถ่ายทอดผ่านเสียงร้องของนักร้องคุณภาพ มาณี มณีวรรณ ชวนให้ไปอยู่ในห้วงอารมณ์ความคิดถึงจากคนใกล้ถึงคนไกล ซึ่งตรงกับแนวคิดของ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ที่ต้องการเรียงร้อยผู้คนจากทุกภูมิภาคเข้ามาสัมผัสเสน่ห์วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวอันน่าประทับใจในสไตล์ พื้นถิ่นอีสาน  ครั้งนี้

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ ภาพบรรยากาศโดยรอบ ที่งาน จิมทอมป์สัน ฟาร์ม

สำหรับกิจกรรมทั้งหมดภายในงาน จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2566ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ ประกอบด้วย

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ มุมถายรูปยอดนิยม

นิทรรศการ Lam Loke, The World of Molam (Lam Loke, The World of Molam Exhibition)

มาเยือนถิ่นอีสานทั้งที หากใครเป็นสายม่วนจอยตัวจริง จะต้องชื่นชอบและพุ่งตรงมาที่นิทรรศการนี้ก่อนใคร เพราะจะได้พบกับเรื่องราวของหมอลำที่ทำให้คุณสนุกกับการฟังหมอลำมากขึ้น

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ บรรยากาศอเมริกัน-อีสาน

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ อเมริกัน - อีสาน

นิทรรศการอเมริกัน-อีสาน (American-Isan Exhibition)

ชวนผู้เยี่ยมชมทุกท่านได้ลองมาทำความเข้าใจถึงแก่นรากของวิถีชีวิต ระหว่างอีสานและฝรั่ง ว่ามีจุดเริ่มต้นอย่างไร และผสมผสานออกมาเป็นอย่างไรในปัจจุบัน

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ ด้ายไหมเตรียมถักทอ 

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’

สาธิตการทอผ้าไหม

นิทรรศการหม่อนไหม (Monmhai Mulberry Silk Exhibition)

พบกับวงจรชีวิตหม่อนไหม การสาธิตการทอผ้าไหมแบบวิถีถิ่น และจะพาทุกท่านไปเวิร์กช็อปทำผ้าไหมจากภูมิปัญญาชาวบ้าน เหมาะกับสายคราฟต์ที่อยากลองลงมือทำด้วยตัวเอง

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’

นิทรรศการข้าวจัดแสดงที่นี่

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ นิทรรศการข้าว (Rice is Life Exhibition)

ชิมข้าวไทยหลากสายพันธุ์ พร้อมสัมผัสกับกระบวนการผลิตจากคนทำสู่คนกินกันแบบใจถึงใจ สำรวจความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการแปรรูปข้าวให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่น่าสนใจ และเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพราะข้าวไม่ได้เป็นเพียงแค่อาหารหลักของคนอีสาน แต่หากเป็นวิถีชีวิตที่ส่งต่อกันมาตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน

กิจกรรมเวิร์กชอป

ซึมซับวัฒนธรรมอีสานกับหลากหลายกิจกรรมการเรียนรู้ที่ ‘จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม’  เปิดให้ทุกคนเข้าร่วมได้ฟรี  ไม่ว่าจะเป็น เวิร์กช็อปการสาวเส้นไหม การอิ้วฝ้ายและการเข็นฝ้าย เวิร์กช็อปการทอผ้าไหม เวิร์กช็อปทำขนมงานบุญในประเพณีอีสาน เวิร์กช็อปปั้นเซรามิก การทำสาโท การทำเทียนพรรษา การร่วมสร้างปราสาทข้าว เวิร์คชอปพื้นฐานหมอลำ การเล่น การร้อง การฟ้อน งานศิลปะภายในฟาร์ม เป็นต้น

กิจกรรมทอล์ก

นอกเหนือจากนิทรรศการที่น่าสนใจมากมายแล้ว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม  ยังมีการจัดเวทีทอล์ก ล้อมวงฟังเรื่องเล่าจากเหล่าวิทยากรคนสำคัญ ที่จะแวะเวียนมาแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนอีสานแบบลงลึก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของข้าวที่คนอีสานปลูก ความทรงจำเกี่ยวกับอเมริกัน-อีสาน พิธีกรรม และอื่นๆ ณ บริเวณศาลากลางหมู่บ้านอีสาน ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุด (ยกเว้นช่วงสุดสัปดาห์สุดท้าย)

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ เวทีการแสดง

เวทีดนตรี

ปิดท้ายวันเที่ยวแบบชิลล์ๆ ด้วยการฟังเพลงเพราะๆ จากเหล่าศิลปินท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ส่งตรงความสนุกเลือกได้ถึง 2 เวที ได้แก่ ‘American Isan Stage’ เวทีคอนเสิร์ตจากวงดนตรีโฟล์กและดนตรีคันทรี ที่พร้อมหมุนเวียนมามอบความสุขให้กับทุกคนตลอดวัน ประกอบไปด้วยวง The Hopper, SUNDER, Hang Over และ  วง อ๊อด บ้านช้าง

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ อีกหนึ่งเวทีที่จะเปิดให้เป็นกิจกรรมใหม่ของฟาร์ม สามารถอยู่ร่วมสนุกและเต็มอิ่มกับหมอลำในช่วงค่่ำ (20.00-22.00 น.) ไปกับเวที  ‘Molam Music’ เวทีคอนเสิร์ตจากศิลปินหมอลำร่วมสมัยที่มีฝีไม้ลายมือน่าจับตามอง

ไม่ว่าจะเป็น อีสาน ฟิวชั่น ( E-San Fusion), ต้นตระกูล แก้วหย่อง x นริศรา ศักดิ์ปัญจโชติ (Tontrakul Kaewyong x Narisara Sakpunjachot), รัสมี อีสานโซล (Rasmee I-San soul) และ ออทิดสา หมอลำแบรนด์ x อ๊อฟ สุรพล (All-Thidsa Molam Band x Aof surapol)

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’

สาธิตการทำขนมพื้นบ้าน

ร้านอาหารและของที่ระลึก

มาเที่ยวจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ไม่ต้องกลัวหิว เต็มอิ่มกับเมนูอร่อยทั้งอาหารอีสาน และอาหารคอมฟอร์ตฟู้ด จากร้านเด็ดโดนใจที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อทุกคน ส่วนสายช้อปเพลิดเพลินไปกับของที่ระลึก สินค้าจากฟาร์ม สินค้าราคาพิเศษ และสินค้าสุดพิเศษที่มีขายเฉพาะ  ฟาร์มจิม  เท่านั้น ให้คุณได้เลือกชอปปิงสุขสันต์ส่งท้ายปี

งาน จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2566 ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ พร้อมสำหรับทุกท่านที่จะเข้าชมถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม เท่านั้น

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ อาหารและขนม

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ ทุ่งนาในจิมทอมป์สันฟาร์ม

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ ปราสาทข้าว

‘เที่ยวปีใหม่ที่ไหนดี’ จิมทอมป์สัน ฟาร์ม ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ ภาพบรรยากาศทุ่งดอกไม้

จำหน่ายบัตรผ่านช่องทางออนไลน์ คลิก  https://www.ticketmelon.com/jimthompsonfarm/farmtour2023

สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เพจ www.facebook.com/JimThompsonFarmTour

เกี่ยวกับ ฟาร์ม จิม ทอมป์สัน 

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม คือสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนธันวาคม - ต้นเดือนมกราคม ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ซึ่งสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างสม่ำเสมอ

รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรม ซึ่งสร้างความสุขและประสบการณ์อันแปลกใหม่ให้ทั้งผู้เข้าชม และเกษตรกรของ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ผ่านการจัดกิจกรรมและนิทรรศการศิลปะอีกหลากหลายลงไปในพื้นที่ เพื่อเพิ่มรสชาติการท่องเที่ยวให้สนุกสนานมากขึ้น