'บิ๊กทิน'ถกบอร์ดทหารผ่านศึกหาทางลดค่าไฟ-เพิ่มเงินผดุงเกียรติ

'บิ๊กทิน'ถกบอร์ดทหารผ่านศึกหาทางลดค่าไฟ-เพิ่มเงินผดุงเกียรติ

“บิ๊กทิน”ถกบอร์ดทหารผ่านศึกหาทางลดค่าไฟ-เพิ่มเงินผดุงเกียรติ หารูปแบบเชิดชูเกียรติมากกว่าเดิม เผยของขวัญปีใหม่ ทหารรับใช้ประชาชนมากขึ้น จัดโปรฯ ทหารเกณฑ์

20 ธ.ค.2566 ที่องค์การทหารผ่านศึก 'บิ๊กทิน'นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมพูดคุยถึงมาตรการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนของทหารผ่านศึก โดยเฉพาะเรื่อง ค่าไฟฟ้ารายเดือน ซึ่งมีข้อเสนอว่าอาจจะมีการ ขอสนับสนุน อนุเคราะห์จากรัฐวิสาหกิจ คือการไฟฟ้าฯ เช่นเดียวกับที่การประปาฯ ให้และขนส่งที่ได้มอบให้  ทั้งนี้ตนอาจจะไปคุยกับทางรัฐวิสากิจด้วยตนเอง หรือทางที่สองคือให้ทางรัฐบาลช่วยสนับสนุนโดยออกเป็นมติคณะรัฐมนตรี ตามการสั่งการของ นายกรัฐมนตรีเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือที่ยั่งยืน

นอกจากนั้นยังมีการพูดคุยถึงเรื่องเงินผดุงเกียรติเพิ่มเติม รวมถึงการให้ความสำคัญและให้เกียรติกับทหารผ่านศึกมากขึ้น ได้ให้การบ้านว่าในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันทหารผ่านศึก ควรมีจัดกิจกรรมให้ลึกกว่านี้ ให้สังคมตระหนักและให้ความสำคัญกับเกียรติภูมิของทางผ่านศึกมากขึ้น บางคนเสนอว่าให้เป็นวันหยุดราชการ บางคนเสนอว่าให้มีกิจกรรมที่ผดุงเกียรติ และส่งเสริมมากกว่านี้ ที่ประชุมก็ให้ไปศึกษาหารูปแบบในการเชิดชูผดุงเกียรติทหารผ่านศึกด้วย

ส่วนจะมีของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนช่วงปีใหม่ หรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ทหารจะช่วยคุ้มครอง ช่วยเหลือประชาชนในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นถนนที่สุ่มเสี่ยงอันตราย กระทรวงกลาโหมก็จะส่งทหารไปสนับสนุน ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครองเสริมกำลังเพื่อให้ประชาชนกินเที่ยวและทำบุญได้อย่างไม่ต้องกังวลในเรื่องความปลอดภัย นอกจากนั้นเรายังมีโครงการ

“ปีใหม่ ทหารใหม่ โอกาสใหม่” เป็นของขวัญให้กับประชาชน วันนี้ความทุกข์ ของชาวบ้าน คือ ลูกหลานขาดโอกาส ทหารกองประจำการพันธุ์ใหม่ รูปแบบใหม่ เป็น โปรโมชั่นใหม่ ถือเป็นของขวัญที่ดีหากได้พิจารณา โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ถ้าได้พิจารณาของขวัญเราดีแล้วก็จะได้สิ่งดีๆในชีวิต

“ปีหน้าจะเป็นปีที่ทหารไปรับใช้ประชาชนมากขึ้น ที่ดินทหารก็จะเป็นของขวัญหนึ่งในการดูแลประชาชนก็จะเริ่มทยอยออกมาให้ใช้ประโยชน์มากขึ้นขณะนี้กำลังหารูปแบบโมเดลให้ไปได้เร็ว เชื่อว่าปีหน้าจะออกมาเป็นของขวัญให้กับประชาชนขึ้น”นายสุทินระบุ