'ชทพ.' หนุน 'รทสช.' ชงร่างกม.สร้างสังคมสันติสุข

'ชทพ.' หนุน 'รทสช.' ชงร่างกม.สร้างสังคมสันติสุข

"วราวุธ" สนับสนุน "รทสช." ชงร่างกม.สร้างสังคมสันติสุข บอกแนวคิดตรงกัน ไม่มี ม.112-คดีอาญาร้ายแรง มองสภาล่มเพราะเหตุไม่คาดคิด

ที่ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติต่อการยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สร้างสรรค์สังคมสันติสุข ให้สภาฯ พิจารณา พร้อมมองว่าเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับพรรคชาติไทยพัฒนา คือ ไม่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับ มาตรา 112 และ คดีอาญาร้ายแรง เช่น ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียชีวิต ขณะที่รายละเอียดนั้นต้องพิจารณาอีกครั้ง

"ในแนวทางที่สอดคล้องกัน ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการลงคะแนนให้กัน อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนาจะหารือในที่ประชุมสส. อีกครั้ง วันที่ 19 ธ.ค. แต่แนวทางไม่ได้ขัดแย้งกันแต่อย่างใด" นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงความไม่ราบรื่นในการประชุมสภาฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ตนขอฝากไปยังแต่ละพรรคการเมืองให้ดูแล สส.ให้ดี แม้เหตุสภาล่ม ที่ผ่านมาจะเกิดจากเหตุไม่คาดคิด และคาดไม่ถึง อย่างไรก็ดีตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป การเล่นการเมืองจะน้อยลง และทำให้การทำงานในสภาราบรื่น

เมื่อถามถึงการทำงานของรัฐบาล ซึ่งล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขอลาพักร้อน 19-22 ธ.ค.  ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการหลบภัย เพราะเป็นช่วงครบทักษิณอยู่โรงพยาบาล 100 วันพอดี นายวราวุธ กล่าวาว่า "คิดว่าอย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ เพราะนายกฯ ทำงานแบบเรียก Non Stop ตลอดสามเดือนที่ผ่านมา นายกฯใช้สิทธิในการขอลาพัก คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับกรณีอื่นๆ"