คิกออฟ คืนแรก เปิดผับ-บาร์ถึงตี 4 'อนุทิน' ย้ำ ปฏิบัติตามกฎหมาย

คิกออฟ คืนแรก เปิดผับ-บาร์ถึงตี 4 'อนุทิน' ย้ำ ปฏิบัติตามกฎหมาย

มท.1 ตรวจสถานบริการคิกออฟคืนแรก เปิดถึงตี4 กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ย้ำ ห้ามมีสิ่งผิดกฏหมาย-ยาเสพติด-เยาวชนต่ำกว่า 20 ปีใช้บริการ

16 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง  และตำรวจ สน.มักกะสัน ร่วมกันตรวจสอบสถานบริการ ONYX ,Route66 Club ,Space plus bangkok จำนวน 3 ร้านภายใน ซ.อาร์ซีเอ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. หลังมีการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. เพื่อดูความเรียบร้อยและ และมาตรการต่างๆของทางผู้ประกอบการว่ามีความพร้อมมากน้อยเพียงใด

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ในย่าน RCA มีอยู่ 3 ร้าน ที่มีใบอนุญาตถูกต้อง จึงสามารถเปิดให้บริการได้เลยถึงตี 4 นอกนั้นเป็นสถานบริการที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้มีการแสดงดนตรีเท่านั้น ไม่สามารถเปิดได้ถึงตี 4 ซึ่งสถานบันเทิงที่ไม่ได้รับอนุญาต หลังเที่ยงคืนไม่สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นักท่องเที่ยวได้ ไม่สามารถให้มีการแสดงดนตรีสด แต่อนุญาตให้นั่งดื่มจนถึงตี 4 และให้เปิดเพลงเบาๆ ได้

พร้อมเน้นย้ำให้สถานบริการทั้งที่ได้รับอนุญาต และไม่ได้อนุญาต ต้องปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด เช่น ไม่ให้มีสิ่งผิดกฏหมาย ไม่ให้มียาเสพติด และไม่ให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ซึ่งทางผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ก็ให้ความร่วมมือดี เพราะหากทำผิดกฏหมายก็ไม่คุ้มเสี่ยง จะต้องถูกสั่งปิดบริการถึง 5 ปี นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับทางกระทรวงมหาดไทย, ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ในการบังคับใช้กฎหมาย ทั้งในเรื่องเมาไม่ขับ และการป้องกันการทะเลาะวิวาท เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย