สถานบันเทิงเกาะสมุย พร้อมเปิดให้บริการถึงตี 4 คืนนี้ สนองนโยบายกระตุ้นศก.

สถานบันเทิงเกาะสมุย พร้อมเปิดให้บริการถึงตี 4 คืนนี้ สนองนโยบายกระตุ้นศก.

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลุยตรวจความพร้อมสถานบันเทิงบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่จะเปิดให้บริการถึงตี 4 คืนนี้ หลังประกาศลงราชกิจจาฯแล้ว!

วันนี้ (15 ธ.ค.66) นายสมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานบริการที่เข้าร่วมโครงการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 ของคืนนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการตามที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย การห้ามไม่ให้ผู้ที่อายุไม่ถึง 20 ปีเข้ามาใช้บริการ และเรื่องของการตรวจเข้มเรื่องอาวุธปืน 

 

 

นายสมชาย เรื่องจันทร์ เปิดเผยว่า อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเพียงอำเภอเดียวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ทางกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดเป็นพื้นที่ขยายเวลาเปิดสถานบริการได้ถึงตี 4 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ได้มีโอกาศที่จะได้ให้บริการนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการตรวจความพร้อมสถานบริการที่จะเริ่มเปิดให้บริการในคืนนี้ของผู้ประกอบการจำนวน 7 แห่งที่เข้าร่วม พบว่าทางสถานบริการก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกล้องวงจรปิด และมาตรการอื่นๆ ตามที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดไว้ ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะคอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาใช้บริการ โดยทาง สภ.บ่อผุด เองก็ได้มีการเตรียมรถตู้พร้อมคนขับไว้จำนวน 1 คันไว้คอยบริการส่งนักท่องเที่ยวที่มีการมึนเมาเพื่อส่งกลับที่พัก แต่ทั้งนี้นอกจากความพร้อมของสถานบริการแล้ว ก็อยากขอให้ผู้ที่มาใช้บริการให้ความร่วมมือปฏิบัติตามที่กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดไว้ด้วย 

 

 

ขณะที่ นายอุดมพร จันทร์กำเนิด ผู้จัดการร้านกรีน แมงโก้ คลับ ซึ่งเป็น 1 ในจำนวน 7 ร้านที่เข้าร่วมโครงการ และพร้อมที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวจนถึงตี 4 คืนนี้ เปิดเผยว่า ตนมองว่านโยบายขยายเวลาเปิดปิดสถานบริการถึงตี 4 ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการสถานบริการให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการขยายเวลาให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาใช้บริการได้นานขึ้น เชื่อว่าโครงการดังกล่าวน่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการสถานบริการ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ เช่น รถโดยสาร ได้มีรายได้จากนโยบายดังกล่าวด้วย 

 

ส่วนมาตรการต่างๆที่ทางกระทรวงมหาดได้กำหนดไว้ ทางร้านเองก็รู้สึกว่าไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากนัก เพราะปกติทางร้านก็มีการเข้มงวดเรื่องมาตรการเหล่านี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผู้อายุไม่ถึง 20 ปีห้ามเข้าใช้บริการ เรื่องของการตรวจค้นอาวุธปืน เรื่องของการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มีอาหารมึนเมา ปกติทางร้านจะเรียกรถโดยสารให้ไปส่งที่พักอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ปกติของทางร้านที่ปฏิบัติแบบนี้อยู่แล้ว และผู้ที่มาใช้บริการกับทางร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ นักท่องเที่ยวชาวไทยจะเป็นส่วนน้อย โดยที่ผ่านมาก็ไม่ได้เกิดปัญหาอะไร เช่นกับในคืนที่นี้ที่ทางร้านจะเปิดให้บริการถึงตี 4 โดยทางร้านได้มีการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้แล้วอย่างเต็มที่