‘เศรษฐา’ ชี้ ‘รัฐบาล 314 เสียง’ ไม่ต้องหาเพิ่ม ลั่นไม่มีเวลาเล่นการเมือง

‘เศรษฐา’ ชี้ ‘รัฐบาล 314 เสียง’ ไม่ต้องหาเพิ่ม ลั่นไม่มีเวลาเล่นการเมือง

“เศรษฐา” เผย หมดห่วงสถานการณ์การเมือง รัฐบาล 314 เสียง ไม่ต้องหาเพิ่มชี้ ตอนนี้ปัญหาเยอะ ไม่มีเวลาเล่นการเมือง โยนเรื่องสภาฯ ล่มตั้งแต่วันแรก คงไม่ไปก้าวก่าย

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน - ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ระหว่างวันที่ 14 - 18  ธ.ค.66 นี้ โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางถึงความเป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองหรือไม่ว่า "ไม่มีครับ 314 เสียง"

เมื่อถามว่า ไม่ต้องเพิ่มเติมเสียงใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ เราพูดจากันด้วยดี ทุกๆ ท่านช่วยทำงานกันอย่างเต็มที่ ทุกท่านทราบดีว่าความคาดหวังของพี่น้องประชาชนคืออะไร เรามีปัญหาเยอะในตอนนี้ ไม่มีเวลามาเล่นการเมือง

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องเสริมทัพเพิ่มหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า 314 เสียง

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ตอบคำถามถึงกรณีสภาฯ ล่ม ตั้งแต่วันแรกของการเปิดสมัยประชุมว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เข้าใจว่าทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองดี ตนคงไม่ไปก้าวก่าย เพราะอยู่ฝ่ายบริหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับตั้งแต่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีกระแสข่าวเกิดขึ้นมาโดยตลอดว่าจะขน สส.ของพรรคเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อฟื้นวิกฤติให้กับพรรค และเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.66) นายเศรษฐา ก็ได้ตอบคำถามถึงกรณีดังกล่าว ว่า "ผมคงไม่ก้าวก่ายในพรรคอื่นหรอกครับ เขาเองก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของเขา ปัจจุบันนี้เราก็มี 314 เสียง ซึ่งก็เยอะอยู่แล้ว ก็ต้องให้เกียรติทางพรรคร่วม และฝ่ายประชาธิปัตย์ด้วย ผมเชื่อว่าเป็นการบริหารจัดการของเขา คุณเฉลิมชัย ก็เพิ่งเข้ามาได้ 2-3 วันเอง ก็ต้องให้โอกาสเขาทำงานหรือบริหารพรรคของเขาไปก่อน"

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์