'ชวน' อุบ ดัน'อภิสิทธิ์' คัมแบ็ค แย้ม 'ถึงเวลาแล้วค่อยบอก'

'ชวน' อุบ ดัน'อภิสิทธิ์' คัมแบ็ค  แย้ม 'ถึงเวลาแล้วค่อยบอก'

"ชวน" อุบ ดัน"อภิสิทธ์" คัมแบ็ค ชิงหัวหน้าปชป. ชี้ "ถึงเวลาแล้วค่อยบอก" ฝากผู้บริหารขุดใหม่ ยึดอุดมการณ์การเมืองบริสุทธิ์

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ กรณีกระแสข่าวจะมีการลุกขึ้นเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค พรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ว่า ถึงเวลาแล้วค่อยบอก

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ในส่วนของ กลุ่ม 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืนยันจะสนับสนุนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายชวน กล่าวว่า อย่างน้อยกระบวนการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นไปตามวาระระเบียบข้อบังคับปกติ เลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เป็นเรื่องความขัดแย้งอย่างที่เข้าใจกันในแต่ละครั้ง ก็ให้กำลังใจทุกคนที่แข่งขัน

\'ชวน\' อุบ ดัน\'อภิสิทธิ์\' คัมแบ็ค  แย้ม \'ถึงเวลาแล้วค่อยบอก\'

“เพียงแต่ใครก็ตามที่เป็นหัวหน้า ยังไงเราก็ขอให้บริหารพรรคโดยยึดอุดมการณ์พรรค สิ่งแรกคือ การเมืองบริสุทธิ์ ซื่อสัตย์สุจริต ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการยอมรับเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่ใช่มีอายุยาวกว่าคนอื่นเท่านั้น แต่ว่าเรายึดสิ่งเหล่านี้ ถ้าเมื่อไหร่ที่เป็นพรรคการเมืองโคตรโกง โกงทั้งโคตร ถึงจะอายุยาวเท่าไหร่ก็ไม่มีใครยอมรับเป็นสถาบันการเมืองได้ ดังนั้นผู้บริหารพรรคเป็นเรื่องสำคัญมากในการนำพรรค ต้องมองประโยชน์ของประเทศชาติ และอนาคตของระบอบประชาธิปไตยด้วย ไม่ใช่เพื่อเอาตัวรอดของพรรคเพียงอย่างเดียว” นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่า หากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้เป็นหัวหน้าพรรคจริงจะนำพาพรรคเดินไปได้หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เอาไว้รู้ผลก่อนแล้วกันว่าเป็นอย่างไร เมื่อมีการแข่งขัน สมาชิกจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรคก็เป็นไปตามที่สมาชิกเขาต้องการ

\'ชวน\' อุบ ดัน\'อภิสิทธิ์\' คัมแบ็ค  แย้ม \'ถึงเวลาแล้วค่อยบอก\'

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ขึ้นอยู่กับการที่ทุกคนจะช่วยกัน ส่วนตัวแล้วตนหวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย 

\'ชวน\' อุบ ดัน\'อภิสิทธิ์\' คัมแบ็ค  แย้ม \'ถึงเวลาแล้วค่อยบอก\'

ซึ่งกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายชวนจะ  เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น  จะกลายเป็นสามเส้าในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเท่ากับว่าจะมี มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่การแข่งขันในพรรคเป็นเรื่องปกติ 

ส่วนการตัดสินใจ ตนขอสงวนสิทธิ์เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

ให้กับทุกคนที่จะเข้ามาพัฒนาพรรค โดยยึดถือประโยชน์ของพรรค ส่วนตัวแล้วคิดว่าภารกิจของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อย่างน้อยมี 2 เรื่องเฉพาะหน้าที่จะต้องทำ เรื่องแรกคือการทำหน้าที่ในสภา ให้มีความเข้มแข็ง เป็นการทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งประเทศ และอีกเรื่อง คือภารกิจในการพัฒนาพรรคให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ หรือทำให้ดีขึ้น เพื่อที่จะเป็นที่ยอมรับของประชาชนต่อไปในอนาคต

\'ชวน\' อุบ ดัน\'อภิสิทธิ์\' คัมแบ็ค  แย้ม \'ถึงเวลาแล้วค่อยบอก\'