'มาดามเดียร์' ลั่น ไม่เปลี่ยนใจ เดินหน้าสู้ชิง 'หัวหน้า ปชป.'

'มาดามเดียร์' ลั่น ไม่เปลี่ยนใจ เดินหน้าสู้ชิง 'หัวหน้า ปชป.'

"มาดามเดียร์" ลั่น ไม่เปลี่ยนใจ เดินหน้าสู้ชิง "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" โยนประชาชนตัดสินปม "เฉลิมชัย" กลับคำ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ “มาดามเดียร์” น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันอีกครั้งหลังประกาศตัวชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 ซึ่งพรรคจะมีการประชุมใหญ่สามัญในวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.66)ว่า วันนี้มาย้ำถึงจุดยืนความตั้งใจในการชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้  ตามที่ได้แสดงจุดยืนไปตั้งแต่วันแรก เพื่อแสดงจุดยืนไปยังพี่น้องประชาธิปัตย์ทุกคนว่า จุดยืนที่ตั้งใจในการเสนอตัวเองเป็นทางเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เนื่องจากมีความเชื่อมั่น และศรัทธาว่าหนทางเดียวที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นที่ไว้วางใจกลับมาเป็นที่หวังของประชาชนได้อีกครั้งหนึ่งคือ การทำจุดยืนการเมือง และอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาชัดเจน เพื่อเป็นที่หวัง และเป็นที่ไว้วางใจอีกครั้ง

นอกจากนี้การที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องเปลี่ยนแปลงแต่เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเอง แต่ว่าเราจะเปลี่ยนแปลงเพื่อประชาชน เพื่อสังคม ที่วันนี้กำลังเผชิญความท้าทายต่างๆ สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคการเมืองจะต้องทำพวกเราจะต้องเสนอทางออกในการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนไม่ใช่เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเองแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม ตนจึงเชื่อว่าสิ่งที่พรรคการเมืองควรกระทำคือ การยึดโยงประชาชน ต้องเคารพในเสียงประชาชน ต้องยอมรับความต้องการของประชาชน และตัดสินใจเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อตัวเราเอง 

\'มาดามเดียร์\' ลั่น ไม่เปลี่ยนใจ เดินหน้าสู้ชิง \'หัวหน้า ปชป.\'

น.ส.วทันยา ยังกล่าวว่า ฝากไปถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนทุกคนว่าตนมีความตั้งใจ และศรัทธาในวิถีอุดมการณ์ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมตนจึงเสนอตัวเองในการเลือกตั้งหัวพรรคประชาธิปัตย์

ดังนั้นยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนใจใดๆ ไม่เปลี่ยนคำพูดใดๆ แต่จะขอสู้ให้ถึงที่สุด

 
ส่วนกรณี 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์จะมีการเสนอชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค และรักษาการเลขาธิการพรรค ชิงหัวหน้าพรรค ทั้งที่เคยประกาศไปแล้วว่าจะไม่เล่นการเมือง น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไร ถ้าพูดถึงในพรรค ถ้ามีผู้เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคได้มากเท่าไร ก็ยิ่งเป็นทางเลือกก็ถือเป็นโอกาสที่สมาชิกจะมีทางเลือกมากขึ้น ส่วนที่นายเฉลิมชัย เคยประกาศไว้น่าจะต้องเป็นความเห็นของประชาชนต่อพรรคประชาธิปัตย์มากกว่า 

เมื่อถามว่าดูเหมือนผลการเลือกตั้งจะล็อกหรือไม่ เมื่อมีการเสนอชื่อนายเฉลิมชัย น.ส.วทันยา กล่าวว่า อย่างที่บอกไปตั้งแต่ตนว่าการเสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพราะมีศรัทธาว่าจะทำการเมืองแบบนี้ไม่ได้ตัดสินใจเพราะไปต่อรองผลหรือเอาตัวเลขเลือกตั้งเป็นตัวตั้ง

ถามอีกว่า เป็นเพราะนายเฉลิมชัย ดูแลกันมาตลอด 4 ปีรวมถึงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้ต้องเลือกนายเฉลิมชัย  น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตรงนี้ต้องเคารพการตัดสินใจของสมาชิก และเคารพเสรีภาพในความเห็นต่างคงไม่สามารถตอบแทนสมาชิกได้ แต่อนาคตพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลง รวมถึงเป็นความหวังได้หรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจของสมาชิกทุกคน 

\'มาดามเดียร์\' ลั่น ไม่เปลี่ยนใจ เดินหน้าสู้ชิง \'หัวหน้า ปชป.\'

เมื่อถามว่าถ้าผลการเลือกตั้งพรุ่งนี้ไม่เป็นดังที่หวังจะตัดสินใจอย่างไร น.ส.วทันยา กล่าวว่า ก็ต้องขอกลับมาประเมิน อย่างที่เรียนไปว่าตนศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์ดังที่มีอุดมการณ์การเป็นพรรคไม่มีเจ้าของ ตรงนี้เป็นสิ่งที่ต้องประเมินว่าจากนี้พรรคจะเป็นเหมือนวันแรกที่ตนเดินเข้ามาสมัครหรือไม่

ถามย้ำว่าหากไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ อาจตัดสินใจลาออก น.ส.วทันยา ย้ำว่ายังไม่ได้ตัดสินใจอะไรคงต้องขอกลับมาประเมินก่อนว่าอุดมการณ์พรรคเป็นอย่างไร เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความผิดใคร พรรคเป็นเรื่องของพรรคแนวคิดสมาชิกก็เป็นเรื่องของสมาชิก แต่แนวคิดการเมืองก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา

เมื่อถามว่าการสู้ศึกครั้งนี้ถือว่าเทหมดหน้าตักการเมืองหรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่าไม่ได้คิดว่าเทหมดหน้าตัก แต่มีความฝันการเมืองแบบนี้ เพราะเห็นว่าเหตุที่พรรคการเลือกตั้งที่ผ่านมา เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความชัดเจนไม่ได้เป็นเพราะปัญหาภายในเพียงอย่างเดียว

ย้ำว่าตนอยากทำงานเพื่อการเมืองไม่ใช่เฉพาะคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทั้งนี้อยากฝากไปยังเพื่อนสมาชิกทุกคน หลายคนบอกว่าคนเป็นเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ แต่วันนี้ในฐานะคนกลุ่มหนึ่งก็จะยืนยันในความเชื่อ และความศรัทธาพรรค จึงก็ต้องอาศัยการยินยอมจากสมาชิกทุกคน จึงอยากขอโอกาสสมาชิกได้เปิดโอกาสให้คนเข้ามาทำหน้าที่ทั้งการยกเว้นคุณสมบัติ เพื่อเปิดทางให้ตนเข้าไปทำหน้าที่ผู้เสนอตัวชิงหัวหน้าพรรค การให้โอกาสครั้งนี้ไม่ใช่แค่ให้โอกาสตน แต่เป็นการให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต

เมื่อถามถึงการเปิดตัวทีมงาน  น.ส.วทันยา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการวางตัวบุคคลย้ำว่าวันนี้เราต้องก้าวข้ามจากการเลือกบุคคลที่มีความสัมพันธ์หรือเลือกคนระบบอุปถัมภ์เราต้องก้าวข้ามระบบนี้ให้ได้ แต่ต้องเลือกคนที่ความสามารถ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์