“องอาจ- วทันยา”ลุยหนองจอก ช่วย”นัฐิดา”เบอร์ 2 ปชป.

“องอาจ- วทันยา”ลุยหนองจอก ช่วย”นัฐิดา”เบอร์ 2 ปชป.

“องอาจ-วทันยา’ ปลุกคน กทม. ทวงคืนเก้าอี้ ส.ส. ให้ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ชู ‘ณัฐิดา’ เบอร์ 2 แก้ปัญหาให้ชาวหนองจอก

9 เม.ย. 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ลงพื้นที่ตลาดอมรทรัพย์ ปราศรัยช่วยหาเสียงให้กับ น.ส.ณัฐิดา เตาเฟ็ส ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตหนองจอก เบอร์ 2

นายองอาจ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของ ไม่เหมือนอีกหลายพรรคการเมืองที่พูดถึงก็นึกออกเลยว่าใครเป็นเจ้าของพรรค แม้จะไม่ได้มีอำนาจควบคุมโดยตรง แต่ก็สามารถสั่งการได้มาจากทางไกล แต่พรรคประชาธิปัตย์ ต้องมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ต้องมีการเสนอตัวและโหวต ใครที่มีคุณสมบัติก็สามารถเป็นหัวหน้าพรรคได้ เพราะเราคือสถาบันทางการเมืองที่อยู่คู่กับระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และทำงานโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง
 

น.ส.วทันยา กล่าวว่า เรามั่นใจว่าหลังจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะทวงคืนเก้าอี้ ส.ส. ใน กทม. แม้ 4 ปีที่ผ่านมาเราจะไม่มี ส.ส. ใน กทม. เลยแต่เราก็ไม่เคยทิ้งคน กทม. ไปไหน เพราะเราอยู่คู่คนไทยมา 77 ปี เราไม่มีเจ้าของ เราไม่มีนายทุน เรามีแต่ประชาชนที่เป็นผู้สนับสนุน ผู้สมัคร ส.ส. ของเราจึงคำนึงถึงประชาชนมาก่อนเสมอ เราคิดนโยบายบนความรับผิดชอบ ไม่ลดแลกแจกแถมเพื่อหวังคะแนน แต่เราคิดนโยบายที่ทำได้จริง ไม่เอานโยบายกัญชาเพื่อสันทนาการที่ทำลายอนาคตลูกหลาน นอกจากนี้เรายังมีนโยบายที่ทำให้ประชาชนค้าขายได้สะดวก ไม่ต้องกู้หนี้นอกระบบ ได้แก่ ธนาคารหมู่บ้าน-ชุมชน 2 ล้านบาท กองทุน SME 3 แสนล้านบาท โดยนโยบายทั้งหมดเราต้องการส่งต่อโอกาสที่เท่าเทียมให้กับคนไทยทุกคน
 

น.ส.ณัฐิดา กล่าวว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ตอบโจทย์ชาวหนองจอก โดยเฉพาะนโยบายสร้างคน และอากาศสะอาด ตามสโลแกนของตนคือ “ดาด้า 2 ดี คุณภาพชีวิตดีและรายได้ดี” พร้อมกับเปิดใจว่าก่อนมาลงสมัคร ส.ส. ในเขตนี้ มีคนเตือนว่าอย่าเข้ามาที่นี่ พื้นที่นี้ไม่ใช่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตนก็ยังยืนยันที่จะเสนอตัวเข้ามาเพราะต้องการบอกให้ทุกคนรู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ข้างประชาชนทุกคน พร้อมทำงานให้ประชาชนทุกคน และพรรคนี้ไม่ได้เป็นพรรคของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นพรรคของประชาชน 

ขณะเดียวกันในการลงพื้นที่เขตหนองจอกวันนี้ ยังมีผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคเข้าร่วมด้วย อาทิ นายธีรวิทย์ ภูมิดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางเขน-จตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 5 นสพ.อนันต์ ฤกษ์ดี ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง-หนองจอก-มีนบุรี เบอร์ 9 และว่าที่ ร.ต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ มาร่วมปราศรัยและเดินขอคะแนนจากประชาชนในตลาดด้วย