'สภา' เปิดลานประชาชน ครั้งแรก จัดงาน วันรัฐธรรมนูญ 10ธ.ค.

'สภา' เปิดลานประชาชน ครั้งแรก จัดงาน วันรัฐธรรมนูญ 10ธ.ค.

"ปดิพัทธ์" แถลงเปิดลานประชาชนครั้งแรก ให้ปชช.ใกล้ชิดนักการเมือง เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค. นี้ พร้อมย้ำการจัดทำรธน.ใหม่ ปชช.ต้องมีส่วนร่วมมากที่สุด

ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง แถลงถึงการจัดงานวันรัฐธรรมนูญ วันที่ 10 ธ.ค. ที่รัฐสภา ซึ่งเป็นครั้งแรกของการเปิดใช้ลานประชาชนเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง ในหัวข้อ ร่วมก้าวย่างบนเส้นทางประชาธิปไตย สู่เส้นชัยแห่งรัฐธรรมนูญ  ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยในงานดังกล่าวจะมีองค์กรภาคีเครือข่าย ด้านสิทธิมมนุษยชน และการเคลื่อนไหวของภาคประชาสังคมเข้าร่วมงาน พร้อมกับเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยตนได้เชิญ สส. , อดีต สส. และคนที่เกี่ยวข้องในแวดวงการเมือง ร่วมงาน ซึ่งจะเปิดพื้นที่ดื่มกาแฟ และรับประทานอาหารกับประชาชน ทั้งนี้บรรยากาศในการจัดงานจะเน้นกิจกรรมสบาย โดยมีดนตรีจากวงสามัญชนและสถาบันการศึกษาเข้าร่วม นอกจากนั้นในช่วงบ่ายจะมีกิจกรรมเสวนา โดยขณะนี้มีตัวแทนจากพรรคก้าวไกล และนายนิกร จำนง กรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติของรัฐบาล ตอบรับแล้ว แต่ยังรอการตอบรับจากพรรคการเมืองอื่นๆ เช่น พรรคเพื่อไทย รวมถึงตัวแทนจากรัฐบาลด้วย

“ผมอยากเห็นทุกคนอยู่ร่วมกันในวันรัฐธรรมนูญ ต่อจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม แต่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ต้องให้ทุกคนมีส่วนร่วมมากที่สุด” นายปดิพัทธ์ กล่าว

\'สภา\' เปิดลานประชาชน ครั้งแรก จัดงาน วันรัฐธรรมนูญ 10ธ.ค.