'รัฐสภา' จัดงานลอยกระทง ประจำปี 66 เชิญทูตร่วมงานหวังต่อยอดการท่องเที่ยว

'รัฐสภา' จัดงานลอยกระทง ประจำปี 66 เชิญทูตร่วมงานหวังต่อยอดการท่องเที่ยว

"วันนอร์" เชิญ เอกอัครราชทูต - ทูต 31 ประเทศ ร่วมงานลอยกระทงที่รัฐสภา ตอกย้ำมรดกวัฒนธรรมไทยที่ควรอนุรักษ์ หวังต่อยอดการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่านายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานจัดงานรัฐสภาร่วมใจ สืบสานประเพณีไทย ลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยพบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีคณะทูตานุทูต จากหลายประเทศเป็นแขกของประธานรัฐสภาเข้าร่วมงานดังกล่าว  อาทิ เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยและคณะทูตอื่นๆ จากประเทศต่างๆ จำนวน 31 ประเทศ ประกอบด้วย บรูไน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มาเลเซีย สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐสิงคโปร์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น สาธารณรัฐประชาชนจีน รัฐคูเวต รัฐสุลต่านโอมาน ซาอุดีอาระเบีย เป็นต้น
พร้อมกับมีสมาชิกวุฒิสภา (สว.)  นำโดยนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ฐานะรองประธานรัฐสภา พร้อมด้วย มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ที่พร้อมใจสวมใส่ชุดไทย เข้าร่วมงาน

\'รัฐสภา\' จัดงานลอยกระทง ประจำปี 66 เชิญทูตร่วมงานหวังต่อยอดการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า สายน้ำเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ การจัดงานดังกล่าวสนับสนุนเพื่อให้เกิดการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของสังคม และรักษาขนบธรรมเนียม รวมถึง รักษาสิ่งแวดล้อม ที่จะส่งต่อมรดกทางสังคมและทรัพยากรที่สำคัญให้คนรุ่นต่อไป ทั้งนี้ตามนโยบายรัฐสภาสีเขียว ได้นำวัสดุธรรมชาติมาใช้ประโยชน์สูงสุด รวมถึงสวมใส่ชุดผ้าไทย เพื่อแสดงถึงความรักและสามัคคี


“เป็นโอกาสที่ดีที่รัฐสภาได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยกว่า 40 ประเทศที่มาร่วมงาน เพื่อส่งต่อความประทับใจไปยังต่างประเทศ เพื่อเป็นช่องทางเชิญชวนให้คนต่างชาติมาเที่ยว และยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศ” นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานดังกล่าวยังมีการจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยบนเวที และการออกบูธจำหน่ายสินค้าต่างๆ รวมถึงการละเล่นตามซุ้มต่างๆ ซึ่งจำลองมาจากการจัดงานวัด เพื่อสร้างความบันเทิงใหักับงานดังกล่าวอีกด้วย

 

\'รัฐสภา\' จัดงานลอยกระทง ประจำปี 66 เชิญทูตร่วมงานหวังต่อยอดการท่องเที่ยว